Việt Nam đơn phương miễn visa cho du khách Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha

Đó là thông tin mới nhất được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn chuyển tới các đại biểu trong nước và quốc tế tham dự hội nghị du lịch Mê Công 2015 khai mạc sáng 18/6 tại Đà Nẵng.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn thông báo Nghị quyết của Chính phủ Việt Nam về việc đơn phương miễn visa cho du khách 5 nước Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha... (Ảnh: HC)

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn thông báo Nghị quyết của Chính phủ Việt Nam về việc đơn phương miễn visa cho du khách 5 nước Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha... (Ảnh: HC)

Theo đó, ngày hôm qua 17/6, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã ký ban hành Nghị quyết kể từ ngày 1/7 sẽ chính thức miễn visa đơn phương cho du khách 5 nước Đức, Pháp, Anh,Ý và Tây Ban Nha vào Việt Nam.

“Đây là một trong những chính sách mới, một trong những bước đi của Chính phủ Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển. Đây cũng là một trong những chính sách mà chúng tôi đã kiên trì đề xuất trong suốt mấy năm vừa qua, nên đây là một tin rất vui đối với ngành du lịch Việt Nam” – ông Nguyễn Văn Tuấn nói.

Những tràn vỗ tay lớn sau đó của các đại biểu trong nước và quốc tế đã cho thấy sự đồng tình rất cao với chính sách mới này của Việt Nam. Trao đổi với Infonet, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, đây là tin vui mà ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung chờ đợi đã từ lâu.

Việt Nam đơn phương miễn visa cho du khách Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha ảnh 1

Các đại biểu trong nước và quốc tế tham dự hội nghị du lịch Mê Công 2015 khai mạc sáng 18/6 tại Đà Nẵng 
 

Theo ông Trần Chí Cường, quyết định miễn visa sẽ tạo điều kiện tăng cường thu hút khách du lịch từ 5 nước nêu trên cũng như từ châu Âu vào Việt Nam. Đây là biện pháp “mở cửa” giúp cho hoạt động khai thác thị trường của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thuận lợi hơn.

“Mong muốn lâu nay của ngành du lịch là Chính phủ tiếp tục mở rộng thêm các nước được miễn visa vào Việt Nam, kể cả giảm phí visa nữa. Hiện nay một số nước quanh quanh mình như Thái Lan, Malaysia… đã miễn thị thực cho ba, bốn chục nước chứ không chỉ mười mấy nước như mình. Điều đó giúp họ thu hút được lượng khách du lịch rất lớn và ngày càng tăng!” – ông Trần Chí Cường nói.

Theo ông, thực tế từ Đà Nẵng cho thấy, các thị trường đã được miễn visa trước đó như Hàn Quốc, Nhật Bản… đem lại sự tăng trưởng về lượng khách rất mạnh, tạo điều kiện để các hãng hàng không mở thêm nhiều đường bay đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

“Việc làm thủ tục visa tốn thời gian trong khi có những thị trường khách không có thời gian dài. Có những thị trường có đặc thù là gần cuối tuần, “đùng” một cái họ muốn đi du lịch, chọn điểm này, điểm kia và bay luôn, qua đến nơi đóng dấu ngay tại cửa khẩu để vào. Trong khi đó chờ được cấp visa có khi phải mất cả tuần!” – ông Trần Chí Cường cho hay.

Đối với 5 nước vừa được Việt Nam quyết định đơn phương miễn visa, ông Trần Chí Cường cho biết, hiện Đức, Pháp, Anh là các thị trường truyền thống với nguồn khách lớn và ổn định của ngành du lịch Đà Nẵng cũng như miền Trung. Trong khi đó Ý và Tây Ban Nha là hai thị trường mới, đã có khách đến nhưng chưa nhiều. Việc miễn visa chắc chắn sẽ giúp nguồn khách từ các thị trường này vào Đà Nẵng và miền Trung ngày càng mạnh hơn.

Tin bài liên quan