Vì sao Masan quyết chi đậm để trở thành cổ đông chiến lược Vissan?

(ĐTCK) CTCP Masan Nutri-Science (MNS), một thành viên của Tập đoàn Masan (mã: MSN) vừa công bố tiến đến thiết lập Chuỗi tích hợp cung ứng đạm động vật hàng đầu Việt Nam sau khi trở thành cổ đông chiến lược của Vissan.
Chi phí đầu tư của Masan để phát triển nền tảng 3F (Feed – Farm – Food) hàng đầu Việt Nam tương đương với mức 12 lần lợi nhuận

Chi phí đầu tư của Masan để phát triển nền tảng 3F (Feed – Farm – Food) hàng đầu Việt Nam tương đương với mức 12 lần lợi nhuận

Cụ thể, quan hệ đối tác chiến lược vừa được thành lập giữa CTCP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (Anco) với Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN), mà Anco là một công ty con của MNS, nền tảng Chuỗi giá trị đạm động vật của Tập đoàn Masan và hiện MNS cũng đang sở hữu Công Ty Cổ Phần Việt Pháp Sản Xuất Thức Ăn Gia Súc Proconco (Proconco).

Thông qua cuộc đấu giá cho nhà đầu tư chiến lược, Anco đã giành được quyền mua 14% cổ phần của VISSAN, công ty sở hữu thương hiệu thịt và các sản phẩm từ thịt lớn nhất Việt Nam, và trở thành nhà đầu tư chiến lược của công ty này.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Masan Nutri-Science, cho biết: “VISSAN là thương hiệu mang tính di sản của Việt Nam được nhiều thế hệ gia đình Việt yêu mến và tin cậy. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược giữa hai công ty cùng có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, Masan Nutri-Science đã, đang và sẽ góp phần tiếp tục gìn giữ thương hiệu và hình ảnh VISSAN như một biểu tượng quốc gia và một công ty nội địa với quyết tâm và sứ mệnh phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.”

Trong nửa đầu năm 2015, Tập đoàn Masan đã thành lập công ty Masan Nutri-Science với tầm nhìn nâng cao hiệu quả Chuỗi cung ứng đạm động vật tại Việt Nam với mục tiêu cao nhất là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm thịt có thương hiệu, chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng và giá cả phù hợp.

Thông qua mối quan hệ hợp tác chiến lược với VISSAN, MNS đang tiến gần hơn đến mô hình kinh doanh hướng đến người tiêu dùng trong lĩnh vực cung ứng đạm động vật.

Anco được quyền mua 14% cổ phần của VISSAN với mức giá 126.000 đồng mỗi cổ phiếu để tiếp cận vị thế dẫn đầu, sức mạnh thương hiệu và mô hình kênh phân phối hiện đại hàng đầu của VISSAN trong ngành hàng thịt trị giá 18 tỷ USD của Việt Nam.

Ông Danny Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Tập đoàn Masan và Tổng Giám đốc của Masan Nutri-Science, cho biết: “Quan hệ hợp tác với VISSAN phù hợp và nhất quán với sứ mệnh và chiến lược của chúng tôi. Đây là một bước quan trọng để thay đổi toàn diện và thúc đẩy sự phát triển của ngành cung ứng đạm động vật của Việt Nam thông qua hoạt động phát triển thương hiệu, hệ thống phân phối và áp dụng các phương pháp quản lý tốt nhất trong ngành. Chúng tôi cam kết nâng cao năng suất của ngành đạm động vật hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế. Mô hình kinh doanh của chúng tôi đang thay đổi nhanh chóng từ B2B (doanh nghiệp cung cấp cho doanh nghiệp) sang B2C (doanh nghiệp phục vụ người tiêu dùng) với nền tảng là các thương hiệu mạnh tạo ra giá trị lớn.”

Anco được quyền mua 14% cổ phần của VISSAN với mức giá 126.000 đồng mỗi cổ phiếu để tiếp cận vị thế dẫn đầu, sức mạnh thương hiệu và mô hình kênh phân phối hiện đại hàng đầu của VISSAN trong ngành hàng thịt trị giá 18 tỷ USD của Việt Nam. Xét về chuỗi giá trị tổng thể, chi phí đầu tư của Masan để phát triển nền tảng 3F (Feed – Farm – Food) hàng đầu Việt Nam tương đương với mức 12 lần lợi nhuận, một mức hợp lý dành cho nền tảng hàng tiêu dùng, cơ hội tăng trưởng cao và tiềm năng nâng cao lợi nhuận.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Anco bày tỏ: “Masan rất ngưỡng mộ VISSAN và đội ngũ quản lý của công ty vì đã xây dựng nên một công ty hàng đầu trong ngành với thương hiệu hàng đầu của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa hệ thống phân phối của MNS và VISSAN sẽ tạo ra giá trị vượt trội nhằm phục vụ người tiêu dùng trên khắp Việt Nam một cách hiệu quả nhất. Điều quan trọng nhất là chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho người tiêu dùng trên cả nước các sản phẩm thịt có chất lượng và nguồn gốc rõ ràng với mức giá phải chăng.”

Giao dịch dự kiến được hoàn tất sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.

Tin bài liên quan