(ĐTCK) Trong thời gian diễn ra Online Friday 2016, có nhiều người tiêu dùng phản ánh có doanh nghiệp vi phạm các nội quy như nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, giá niêm yết cao hơn giá thị trường…

Ngày mua sắm mùa Thu Online Friday 2016 với sự tham gia của 300 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với gần 80.000 đầu sản phẩm đã được Ban tổ chức cập nhật trên website. Các doanh nghiệp lớn tham gia chương trình bao gồm: Thế giới di động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, Lazada, Sendo, FPT Shop, VietjetAir, Jetstar, Mediamart, Sài Gòn Co.op, Adayroi và các hệ thống các trung tâm thương mại Vincom,…

Theo kế hoạch ban đầu, Online Friday Deal chỉ xuất hiện vào sự kiện Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến vào tháng 12, tuy nhiên bất ngờ, chương trình đã được Ban tổ chức tung ra sớm hơn dự kiến theo mô hình Flash Sale.

Một điểm đặc biệt nữa của chương trình Online Friday Deal trong sự kiện mùa Thu là các sản phẩm Deal được cập nhật thường xuyên từ các doanh nghiệp và các doanh nghiệp cũng có thể đăng ký tham chương trình vào bất kỳ thời gian nào trong 24h.

Các doanh nghiệp đã tham gia chương trình Hot Deal như Tiki, Nguyễn Kim, Sendo với số lượng sản phẩm và giá trị khuyến mãi rất lớn với khoảng 150 chiếc Apple iPhone 6s 16GB hàng chính hãng, ngoài ra còn nhiều thiết bị điện tử, điện máy - gia dụng, thời trang cao cấp khác.

Dù có nhiều thành công, nhưng tình trạng khuyến mãi ảo vẫn còn tồn tại. Đại diện Ban tổ chức cho biết, trong suốt 24 tiếng diễn ra Online Friday, đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh/báo xấu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy như: nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, giá niêm yết cao hơn giá thị trường…

Với những doanh nghiệp vi phạm này, Ban tổ chức cho biết, sẽ căn cứ đánh giá và hạ tín nhiệm các doanh nghiệp, đồng thời là căn cứ quyết định các hình thức xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo thông báo chính thức từ Ban tổ chức, tính đến 17h ngày 30/9, đã có khoảng 5 triệu lượt khách hàng truy cập vào trang chủ website OnlineFriday.vn. Tổng doanh thu của 20 doanh nghiệp lớn tham gia tích cực nhất là 170 tỷ đồng với số đơn hàng hơn 130.000. Các mặt hàng bán chạy nhất bao gồm: thiết bị điện tử, thời trang, gia dụng và, dịch vụ du lịch (vé máy bay)…
Hiếu Minh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.