Vải thiều Việt Nam đã có mặt tại Dubai

Vải thiều Việt Nam hiện đã có mặt tại thị trường Dubai thông qua sự trợ giúp của Thương vụ Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).
Trái vải tươi Việt Nam đã cớ mặt tại Hệ thống siêu Choithrams (Dubai)

Trái vải tươi Việt Nam đã cớ mặt tại Hệ thống siêu Choithrams (Dubai)

Doanh nghiệp trực tiếp đưa trái vải thiều sang Dubai lần này là Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Phú Hưng, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, rau quả uy tín của Việt Nam cùng sự phối hợp của Hệ thống siêu thị sở tại Choithrams.

Được biết, sau một thời gian nỗ lực làm việc của cơ quan Thương vụ tại UAE, Hệ thống siêu thị Choithrams đã đồng ý bố trí 2 quầy hàng tiêu chuẩn tại Siêu thị trung tâm nhất của mình, nơi có lượng khách hàng thường xuyên đông nhất để trưng bày và giới thiệu trái vải thiều tươi của Việt Nam.

Ông Phạm Bình Đàm, Đại sứ Việt Nam tại UAE cho hay, sự kiện trái vải tươi Việt Nam được trực tiếp giới thiệu tại Choithrams, một hệ thống siêu thị rất lớn tại Dubai là một thuận lợi lớn để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, từ đó đưa các sản phẩm trái cây tươi vào hệ thống các siêu thị tại UAE cũng như các nước Trung Đông khác.

Trái vải tươi lần này được doanh nghiệp lựa chọn tại vùng nguyên liệu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn VIETGAP và GLOBALGAP và được vận chuyển sang Dubai bằng đường hàng không để đảm bảo chất lượng.

Cùng với lễ ra mắt trái vải thiều tươi tại Hệ thống siêu thị Choithrams, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE cũng giới thiệu thêm một số loại quả nổi tiếng khác của Việt Nam như thanh long, chôm chôm, dưa hấu, chuối, chanh không hạt.

Theo đó, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Phú Hưng và Hệ thống siêu thị Choithrams đã thống nhất sẽ bàn cụ thể về danh mục và số lượng các sản phẩm nông nghiệp mà hệ thống siêu thị này muốn nhập từ Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Dubai, hàng năm, các nước GCC nhập khẩu khoảng 6 tỷ USD trị giá các mặt hàng rau của quả, hoa cây cảnh. Trong đó, mặt hàng trái cây chiếm tỷ trọng lớn nhất, lên đến 62% tổng kim ngạch nhập khẩu rau, củ, hoa quả.

Xét về quy mô thị trường trong 6 thị trường GCC thì UAE và Ả rập Saudi là hai thị trường nhập khẩu rau, củ quả lớn nhất khi chiếm lần lượt là 45% và 31% tổng kim ngạch, những nước còn lại chiếm dưới 10%.

Tin bài liên quan