Tuyệt chiêu kích doanh số bán lẻ trực tuyến

Tuyệt chiêu kích doanh số bán lẻ trực tuyến

Lượt xem video trên các trang web bán lẻ trực tuyến giúp tăng khả năng mua hàng của người dùng.

Điều này khiến các nhà bán lẻ coi video là kênh giúp họ tăng doanh số bán ra của hàng hóa tiêu dùng.

Theo khảo sát vừa được công ty tiếp thị video trực tuyến Invodo công bố, lượt xem video tại các website thương mại điện tử ở Mỹ đã tăng 42% trong năm 2015. Điều này cũng dẫn đến kết quả khả quan là 14% doanh số bán lẻ trực tuyến thu được từ những liên kết đến video.

Ông Fred Waugh - Phó chủ tịch tiếp thị Invodo cho rằng năm 2015 là một bước ngoặt cho video với thị trường thương mại điện tử. Tỷ lệ người xem video rồi mua hàng cao hơn 1,7 lần so với những khách hàng không xem.

Video mô tả cách thức lắp ráp hay sử dụng sản phẩm thường được người dùng quan tâm nhất. Chất lượng video cùng những đánh giá kèm theo là tiêu chí quan trọng để khách hàng quyết định có chọn mua hay không. Đơn cử một video "5 sao" sẽ có được khoảng 3,76% người mua hàng sau khi xem, trong khi đó video "1 sao" chỉ có tỷ lệ 1%.

Hãng sản xuất đồ chơi và bán lẻ trực tuyến The Step 2 đã thử nghiệm quảng bá sản phẩm qua video từ năm 2012 và thu về những thành công bước đầu. Kết quả đo lường cho thấy,14,4% người dùng truy cập website công ty xem một video với thời gian bỏ ra khoảng 1 phút 30 giây. Có đến 65% video được người dùng xem trọn hoặc ít nhất cũng đến 80% thời lượng của đoạn phim.

Người xem có thể đánh giá sự hữu ích video của The Step 2 trên thang điểm 5 sao. Những video quay lại cảnh trải nghiệm đồ chơi trẻ em trong nhà hay tại studio đều được cho điểm số tốt. Nội dung hấp dẫn, âm thanh hay và hình ảnh rõ ràng là yếu tố giúp người xem tiếp cận được nội dung hãng cần quảng bá.

"Bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa cả người lớn và trẻ em vào cùng video dùng thử đồ chơi để người xem có được cảm giác kích thước thật sự của món đồ, từ đó có thể chọn kích cỡ phù hợp cho lứa tuổi và cả không gian chơi trong nhà hay ngoài trời", đại diện hãng The Step 2 chia sẻ. 

Các chuyên gia Invodo nhìn nhận YouTube là kênh quảng bá video hữu hiệu. Đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google, với hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng. Đó cũng là lý do khiến ông Steven Leeds - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Systemax đề nghị các doanh nghiệp nên triển khai tiếp thị trên YouTube bên cạnh những mạng xã hội như Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter. Còn Facebook phù hợp để đăng tải những nội dung chọn lọc cho từng thương hiệu vì người dùng không muốn mua hay xem những thông tin thương mại trên đây, nơi mà tin tức về phong cách sống hay giải trí được coi trọng hơn. 

Các nhà bán lẻ cũng nên xây dựng video theo từng chủ đề cụ thể, tạo mục để người xem tìm thấy dễ dàng khi có nhu cầu. Để truyền cảm hứng và sự chia sẻ, doanh nghiệp nên gia tăng tính hài hước hay đưa ra những cuộc thi mang tính cộng đồng với giải thưởng giá trị.

Tin bài liên quan