Các dòng xe Janus đều đồng loạt được các đại lý giảm giá từ 1 - 3 triệu đồng.

Các dòng xe Janus đều đồng loạt được các đại lý giảm giá từ 1 - 3 triệu đồng.

TPHCM: Hết tết, giá xe máy giảm mạnh

Trước Tết, hàng loạt các loại xe máy đều tăng giá từ 500 ngàn đồng đến 10 triệu đồng do nhu cầu tăng cao. Tuy vậy, sau Tết là thời điểm thoái trào mua sắm nên giá xe đồng loạt giảm. Nhiều đại lý "găm" hàng trước Tết quá nhiều nên giờ xả kho càng khiến giá xe giảm mạnh.

Thời điểm trước Tết luôn là mùa cao điểm mua sắm ô tô, xe máy nên năm nào giá xe cũng được đẩy lên cao ngất ngưởng. Do thiếu phương tiện di chuyển nên nhiều người đành nhắm mắt chịu đựng. Nhiều gia đình đến thành phố làm ăn, Tết về cũng muốn mua một chiếc xe "xịn" để “khoe” với hàng xóm. Chính những lý do trên khiến cho các hãng xe "hốt bạc".

Tuy nhiên, sang đầu năm mới thì tình hình đổi khác. Ghi nhận của PV Dân Trí trong 2 tuần đầu sau Tết nguyên đán tại các đại lý xe máy trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10), các dòng xe Janus Strandar, Janus premium, Janus Limited đã đồng loạt giảm giá từ 1 - 5 triệu đồng.

Hiện giá của dòng Hanus Limited phiên bản đặc biệt chỉ còn 31.990.000 đồng, dù trước tết có khi lên tới 35 triệu đồng. Tương tự, dòng xe Exiter 150 Matte Back cũng chỉ còn 45.490.000 đồng dù trước Tết có giá khoảng 48 triệu đồng. Những dòng xe số của Yamaha cũng được các đại lý giảm giá từ 1 - 2 triệu đồng. 

Tăng cao nhất dịp Tết phải kể đến các dòng xe tay ga cao cấp SH 150cc ABS khi được các đại lý đẩy giá lên 120 triệu đồng dù trước đó dòng xe này chỉ có giá khoảng 95 triệu - 103 triệu đồng. Ghi nhận giá trên thị trường hiện cho thấy, dòng xe trên đã "giảm nhiệt" xuống chỉ còn xấp xỉ 100 triệu đồng/chiếc.

Tiếp đó, các dòng xe Air Blade trước Tết cũng được các đại lý đẩy giá lên từ 5 - 7 triệu đồng nhưng sau Tết đã đồng loạt giảm xuống, còn khoảng 40 - 47 triệu đồng/chiếc. Các loại xe tay côn cũng đã giảm giá từ 1.5 triệu - 2 triệu đồng so với trước Tết.

Vì không muốn "mất tiền oan" nhiều người tiêu dùng chọn thời điểm sau Tết để mua xe. Ông Nguyễn Đăng (ngụ quận 6) chia sẻ: "Trước Tết tôi có đi coi nhưng giá chát quá nên bực mình đi về luôn. Đi hỏi mấy đại lý thì đại lý nào cũng nâng giá lên cao hơn tới ngày thường vài triệu. Tôi tìm hiểu thì biết các đại lý tranh thủ mùa cao điểm nên tăng giá để kiếm lời. Do vậy tôi quyết định ăn Tết xong rồi mua cho rẻ"

"Tôi chọn chiếc xe NVX125 deluxe phiên bản cao cấp bây giờ có 41 triệu, cộng thêm giấy tờ nữa mới hơn 45 triệu một chút, lúc trước Tết đại lý nào cũng bán trên 47 triệu chưa giấy tờ. Giờ để mấy triệu bạc là tiêu xài cả tháng rồi, tội gì mua trước Tết cho khổ", ông Nguyễn Đăng cho biết 

TPHCM: Hết tết, giá xe máy giảm mạnh ảnh 1

 Ông Đăng quyết đợi sau Tết mua xe để không bị "chặt chém".

Anh T. (nhân viên bán hàng tại đại lý Q.P trên đường Nguyễn Tri Phương) tiết lộ: "Hàng năm ít người mua xe đầu năm lắm nên các đại lý thường giảm giá mạnh để hút khách. Tháng sau có khi sẽ giảm sâu hơn tháng này. Giờ đại lý nào trong kho cũng tồn hàng nên không giảm giá thì vài bữa có dòng xe mới ra, các dòng xe cũ không bán được lại trả về thì tốn kém".

Chia sẻ kinh nghiệm về việc mua xe giá rẻ, ông Hưng (chủ đại lý xe ở Bình Chánh) cho biết: "Giá xe tăng hay giảm đều phụ thuộc vào sức mua của khách hàng. Thấy mặt hàng nào bán được thì người ta đưa ra lý do "khan hàng" để tăng giá. Đây cũng là một chiêu thức thường thấy trong kinh doanh".

"Tôi nghĩ trước khi mua xe, người dân cần phải tìm hiểu thật kỹ về dòng xe mình sắp mua rồi hãy quyết định. Chọn xe cũng nên chọn sở thích và túi tiền của mình chứ đừng chọn theo phong trào. Những dòng xe đang bị đẩy giá lên cao thì không nên mua vì như vậy càng làm giá xe đẩy lên cao”, chủ đại lý xe này nói.

Tin bài liên quan