Top 50 DN niêm yết tốt nhất chiếm hơn 70% vốn hóa thị trường

(ĐTCK) Top 50 DN tốt nhất Việt Nam, theo xếp hạng của Fobes Việt Nam, hiện có tổng giá trị vốn hóa 725.305 tỷ đồng, chiếm hơn 70% tổng giá trị vốn hóa của toàn thị trường, tính đến hết ngày 27/4/2015. 

Ảnh Internet

Ảnh Internet

“Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam gồm những công ty dẫn đầu những ngành quan trọng, chứng minh được sức cạnh tranh nhờ kết quả kinh doanh tốt và ổn định trong vòng 5 năm qua và cũng là những công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có kết quả kinh doanh vượt trội trong ngành, có vị thế chủ đạo trên thị trường tài chính và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư”, báo cáo của Forbes Việt Nam nêu.

Theo kết quả tổng hợp, năm 2014, 50 công ty trong danh sách đạt tổng doanh thu 483.244 tỷ đồng và 56.211 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Giữ vị trí quán quân là PVGas, xếp thứ 2 là Vinamilk và FPT ở vị trí thứ 3. Các doanh nghiệp còn lại trong Top 10 lần lượt là: Dịch vụ kỹ thuật dầu khí - PVS; Ngân hàng Ngoại thương-VCB; Vingroup-VIC; Hòa Phát - HPG; PV Drilling - PVD; Masan - MSN; Thế giới di động - MWG.

So với năm trước, danh sách 50 DN niêm yết tốt nhất năm nay có 15 sự thay đổi, do xuất hiện các công ty niêm yết mới và một số công ty năm trước vắng mặt nhưng năm 2014 cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Tin bài liên quan