Tôn vinh 60 doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng

Tôn vinh 60 doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng

(ĐTCK) Lễ vinh danh các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng lần thứ 4 – năm 2016 với chủ đề: Doanh nghiệp vì người nghèo do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì vừa diễn ra tại Hà Nội nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã thực hiện tốt các trách nhiệm với xã hội và cộng đồng bên cạnh các thành tích kinh doanh.

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về việc thực hiện các trách nhiệm an sinh xã hội của doanh nghiệp như, đặc biệt là việc thực hiện đúng các quy định pháp luật, thực hiện trách nhiệm đối với người lao động, môi trường, cộng đồng và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Đây cũng là dịp để quảng bá và tuyên truyền các điển hình doanh nghiệp tiên tiến trong việc tổ chức các chương trình an sinh xã hội hiệu quả và sáng tạo có lợi ích thiết thực đối với cộng đồng. Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu thực hiện tốt an sinh xã hội. Đồng thời tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho môi trường kinh doanh Việt Nam, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Đại diện Ban tổ chức, ông Lê Xuân Đình, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo cho biết, trải qua 4 năm tổ chức (từ năm 2012 đến nay), Chương trình “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng” đã có hàng trăm doanh nghiệp tham gia, với nội dung ngày càng phong phú. Trong năm 2015 vừa qua, đã có 170 doanh nghiệp đủ điều kiện cam kết thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, phát triển cộng đồng.

Trong số này, Ban tổ chức đã lựa chọn 60 doanh nghiệp có uy tín nhất để tôn vinh và tiến hành các hoạt động hỗ trợ tuyên truyền để quảng bá gương tốt trong thực hiện trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng.

Đây đều là các doanh nghiệp đáp ứng xuất sắc các tiêu chí của Chương trình đó là có thương hiệu uy tín, định hướng phát triển bền vững, có chính sách và kế hoạch triển khai các chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng cụ thể và lâu dài, thực hiện tốt các trách nhiệm về đóng thuế, thực hiện tốt thủ tục hải quan, môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Tin bài liên quan