Coop Italia là hệ thống phân phối với các chuỗi hơn 1.200 siêu thị và trung tâm thương mại lớn nhất của Italia, thị phần bán lẻ chiếm 20% thị trường Italia với doanh thu hàng năm khoảng 13 tỷ Euro.

Coop Italia là hệ thống phân phối với các chuỗi hơn 1.200 siêu thị và trung tâm thương mại lớn nhất của Italia, thị phần bán lẻ chiếm 20% thị trường Italia với doanh thu hàng năm khoảng 13 tỷ Euro.

Tìm đường đưa hàng Việt thâm nhập hệ thống phân phối lớn nhất Italia

Chương trình xúc tiến thương mại tại Bologna và Roma từ ngày 23 đến 26/7/2017 nhằm thúc đẩy đưa hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối của Italia đã được Bộ Công thương và các doanh nghiệp tổ chức thành công.

Bộ Công thương Việt Nam phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia; Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, Chính quyền vùng Emilia – Romagna, Chính quyền vùng Lazio, Liên minh Hợp tác xã quốc gia Italia LegaCoop, Coop Italia, Trung tâm phân phối nông sản Rome C.A.R  tổ chức thành công chương trình xúc tiến thương mại tại Bologna và Roma từ ngày 23 đến 26/7/2017 nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối của Italia.

Sự kiện "Tuần hàng Việt Nam tại Italia" là một trong những nội dung hợp tác quan trọng giữa hai nước được thỏa thuận trong Biên bản của Ủy ban Hỗn hợp. Phiên họp lần IV, Ủy ban Hỗn hợp dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2017 tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, tại Bologna, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với Phòng thương mại vùng Emilia-Romagna (Unioncamere), hệ thống phân phối Coop Italia và Coop Italian Food; tham quan hệ thống siêu thị của Coop Italia.

Các doanh nghiệp đã làm việc và tham quan Trung tâm phân phối nông sản Rome (Centro Agroalimentare Roma - C.A.R) - hệ thống phân phối chính các sản phẩm nông sản, ra quả tươi của vùng Lazio đến khắp các vùng miền của Italia.

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công thương cho biết, đây là lần thứ hai Bộ Công thương tổ chức hoạt động quảng bá hàng Việt Nam tại Italia, với các hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ, thâm nhập vào hệ thống phân phối lớn nhất của Italia (Coop Italia); Trung tâm phân phối nông sản Rome (C.A.R).

Thông qua sự kiện này, các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam sẽ có cơ hội thâm nhập vào hệ thống siêu thị của Italia và trực tiếp đến tay người tiêu dùng châu Âu.

Sự kiện trên là một hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.

Coop Italia là hệ thống phân phối với các chuỗi siêu thị và trung tâm thương mại lớn nhất của Italia, thị phần bán lẻ chiếm 20% thị trường Italia với doanh thu hàng năm khoảng 13 tỷ euro.

Coop Italia có trên 55.000 nhân viên và trên 8 triệu thành viên. Các chuỗi siêu thị của Coop được phân bổ trên khắp nước Italia từ Bắc, Trung, Nam tại 893 thành phố và 16 vùng miền với hơn 1.100 siêu thị và 100 siêu thị lớn.

Trong khi đó, Centro Agroalimentare Roma (C.A.R) là Trung tâm phân phối nông thủy sản lớn nhất của vùng Lazio, Italia và cũng là một trong những trung tâm phân phối quan trọng nhất của châu Âu.

Với vị trí chiến lược đặt tại thủ đô Rome, hệ thống phân phối chuyên nghiệp, C.A.R là trung tâm logistics lớn kết nối các nhà sản xuất, xuất khẩu, thương mại, phân phối các mặt hàng hoa quả tươi, nông sản và cá đến khắp các vùng miền của Italia.

Italia là nền kinh tế lớn thứ ba trong khu vực Eurozone, một trong những thị trường lớn tại Tây Âu, nơi có sức mua lớn, nhu cầu đa dạng. Trong năm 2016, tổng trị giá thương mại hai chiều Việt Nam - Italia đạt trên 4,68 tỷ USD, so với năm 2015 tăng 8%. Xuất khẩu của Việt Nam vào Italia đạt khoảng 3,27 tỷ USD, tăng 14,5% so với năm 2015; nhập khẩu từ Italia đạt 1,14 tỷ USD, giảm 2,5% so với năm trước.

Tính đến hết tháng 6/2017, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Italia đạt trên 1,75 tỷ USD tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, các mặt hàng xuất khẩu chính là điện thoại các loại và linh kiện, cà phê, giày dép, dệt may, thủy sản.

Coop Italia là hệ thống phân phối với các chuỗi siêu thị và trung tâm thương mại lớn nhất của Italia, thị phần bán lẻ chiếm 20% thị trường Italia với doanh thu hàng năm khoảng 13 tỷ euro.

Tin bài liên quan