Sơn nano từ vỏ trấu chính thức được ra mắt thị trường

Sơn nano từ vỏ trấu chính thức được ra mắt thị trường

(ĐTCK) Tập đoàn Sơn KOVA chính thức giới thiệu sản phấm sơn Nano làm từ vỏ trấu tại Hội thảo quốc tế “Công nghệ sơn Nano từ vỏ trấu” sáng 8/5 tại Hà Nội.

Tháng 4/2013, Tập đoàn Sơn KOVA đã công bố điều chế thành công nguyên liệu Nano từ vỏ trấu và lập tức gây được sự chú ý từ cộng đồng khoa học trong nước và quốc tế bởi đây là công nghệ Nano từ vỏ trấu đầu tiên của thế giới.

Công nghệ sơn Nano được sáng chế bởi nhà khoa học nữ, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn KOVA.

Từ một công trình nghiên cứu khoa học, điều mà Tập đoàn Sơn KOVA đã làm được là đã đưa công nghệ này ra khỏi phạm vi phòng thí nghiệm và từng bước thương mại hóa sản phẩm sơn Nano từ vỏ trấu tại nội địa và xuất khẩu.

PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn KOVA cho biết, hàng năm, Tập đoàn đều dành khoảng 20% lợi nhuận cho việc đầu tư nghiên cứu, đồng thời đưa sản phẩm mới tiêu thụ tại nhiều thị trường lớn như Singapore, Malaysia và thâm nhập một số thị trường mới tại Trung Đông.

“Riêng chi phí đầu tư để nghiên cứu, sáng chế công nghệ Nano từ vỏ trấu khoảng 2 triệu USD. Tuy nhiên, Tập đoàn hy vọng sẽ sớm thu hồi vốn từ các hợp đồng xuất khẩu lớn cho các thị trường Malaysia, Singapore và các dự án xây dựng tại thị trường nội địa”, bà Hòe cho biết thêm.

Từ công nghệ Nano bằng vỏ trấu mà KOVA đã sáng chế được, Tập đoàn đã ứng dụng công nghệ này để sản xuất ra nhiều dòng sơn mới, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, gồm: sản phẩm sơn chống cháy nano, sơn đá nano, sơn kháng khuẩn, sơn tự làm sạch Self - Clearning, sơn chống đạn.

Cũng theo KOVA, vừa qua, Dự án Ng Teng Fong, dự án bệnh viện có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD tại Singapore đã ký hợp đồng để KOVA cung cấp sơn kháng khuẩn cho những khu vực yêu cầu cao về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh.

Nằm trong kế hoạch nâng cao kim ngạch xuất khẩu tại các thị trường nước ngoài, Tập đoàn Sơn KOVA đã đầu tư 1 nhà máy tại Malaysia.

Tin bài liên quan