Ảnh: Lê Toàn

Ảnh: Lê Toàn

Sôi động thị trường vật liệu nội thất cuối năm

(ĐTCK) Tháng giáp Tết Nguyên đán, thị trường vật liệu nội thất TP. HCM đang rất sôi động nhờ các chương trình giảm giá, khuyến mại và giới thiệu sản phẩm.

Đồng thời, sức mua được nhiều cửa hàng đánh giá là tăng mạnh so với năm ngoái do người dân đẩy mạnh hoàn thiện, sửa chữa nhà cửa để đón năm mới. Nhiều gian hàng, hội chợ triển lãm được tổ chức với số lượng và quy mô khá hoành tráng.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Tổng giám đốc Công ty AFC - đơn vị tổ chức triển lãm Vietbuil cho biết: “Kỳ Vietbuild Home 2015 được tổ chức tại TP. HCM hồi cuối năm 2015 với hơn 1.000 gian hàng, chủ yếu là các mặt hàng phục vụ cho việc sửa nhà và trang trí nội thất. Hầu hết các gian hàng tham gia triển lãm thu được kết quả giao dịch rất tốt”.

Thời gian này, nhiều thương hiệu nội thất tại TP. HCM cũng tăng cường khuyến mãi để bán hàng nhân dịp Tết. Đơn cử như Nội thất Chi Lai giảm giá đến 45% với một số sản phẩm ghế sofa, đồng thời cũng áp dụng khuyến mãi mua 1 tặng 1 đối với sản phẩm này. Tương tự, Nội thất Đông Á cũng có chương trình giảm giá từ 20 - 45% cho tất cả các sản phẩm…

Cho dù các nhà sản xuất nhận định xu hướng nội thất năm nay thiên về mẫu mã đơn giản, song trên lĩnh vực đồ gỗ nội thất, thì mẫu mã chạm khắc tinh xảo, cầu kỳ được trưng bày nhiều hơn. Đơn cử như tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ đang diễn ra trên đường Phổ Quang (Tân Bình) cho thấy sản phẩm chạm khắc cầu kỳ chiếm đến trên 95%.

Một trong những mặt hàng được mua nhiều mỗi độ tết đến xuân về là sơn trang trí nội, ngoại thất. Chỉ có điều, trong “cuộc chơi” này, các doanh nghiệp nội đang phần nào lép vế so với sơn ngoại.

Đại diện nhà phân phối sơn Mykolor (sản phẩm của 4 Oranges) Thành Vạn Phát cho biết: “Năm nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến màu sắc, mà còn tìm hiểu rất kỹ tính năng cũng như giá cả từng sản phẩm. Tuy nhiên, với việc rất nhiều nhãn hàng ra mẫu mã mới, sự đa dạng về chủng loại màu sắc và đặc tính của các dòng sản phẩm sơn nước trên thị trường đã khiến người tiêu dùng không khỏi lúng túng. Do đó, đơn vị nào có đội ngũ tư vấn bán hàng tốt, chu đáo sẽ chiếm lĩnh được thị trường”.

Không ngừng gia tăng thị phần tại phân khúc sơn cao cấp, AkzoNobel đã quyết định tung dòng sản phẩm Dulux Ambiance™, bao gồm sơn nội thất Dulux Ambiance™ 5 IN 1 và sơn hiệu ứng đặc biệt Dulux Ambiance Special Effects dịp trước Tết. Anh Nhân - một chủ thầu xây dựng tại khu vực quận 7 cho biết: “Sau khi dùng thử sản phẩm mới của Dulux thấy hiệu quả hơn các dòng sơn cùng giá khác, nên tôi chọn sản phẩm cao cấp này cho các công trình. Nếu khách hàng nào không hiểu, mình sẽ tư vấn thêm. Cái hay của dòng sản phẩm này là khi lên màu rất thật, đẹp, nên khách hàng khá ưa thích”.

Trong các mặt hàng vật liệu năm nay, lĩnh vực gạch đá ốp lát cũng không kém phần sôi động. Chị Hải Yến - chủ một cửa hàng đá ốp lát tại quận Bình Tân cho biết: “So với cũng thời điểm năm ngoái, năm nay lượng hàng bán ra của cửa hàng tăng gấp đôi. Khách mua dùng sản phẩm có nguồn gốc nội địa nhiều hơn. Vì là cửa hàng bán lẻ kèm cả thi công luôn, nên làm cả ngày lẫn đêm không hết việc.”

Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty Gạch CMC cho biết: “Sản phẩm gạch ốp của CMC được bán nhiều trong dịp Tết. Mẫu mã, màu sắc khá đa dạng, nên được nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là gạch ốp phòng tắm mang lại độ sang trọng, sạch sẽ, dễ lau chùi. Công ty cũng không ngừng cải tiến kỹ thuật để các công đoạn thi công dễ dàng hơn, nên các chủ thầu cũng ưa thích lựa chọn gạch của CMC hơn”.

Một vòng dạo quanh các con phố chuyên bán đồ vật liệu, nội thất tại TP. HCM, có thể thấy, khách đến tham quan, mua bán đông hơn hẳn tháng Tết năm ngoái. Lượng hàng hóa được các cửa hàng bày bán cũng dồi dào hơn, không còn cảnh “đìu hiu chợ chiều” như mấy Tết qua. Không chỉ cửa hàng lớn, các cửa hàng nhỏ lẻ cũng mạnh dạn nhập hàng bán nhân dịp Tết.

Chị Thảo - chủ cửa hàng chuyên thiết bị vệ sinh, phòng tắm trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) cho biết: “Năm nay, mua hàng của các hãng phải trả tiền ngay, không cho nợ lại. Tuy nhiên, hàng bán vẫn khá chạy, nên nếu thiếu vốn cũng phải vay chỗ này, giật chỗ kia để nhập hàng về đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh, ít nhất từ nay đến Tết ông Công, ông Táo”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan