Từ ngày 1/1/2016, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ phối hợp tổng kiểm tra xe quá tải và xe vi phạm kiểm định trên toàn quốc.

Theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, từ 1/1/2016, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ phối hợp tổng kiểm tra xe quá tải và xe vi phạm kiểm định.

Theo đó, 2 cơ quan này vừa mới ban hành Kế hoạch phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm của xe ô tô chở hàng. Cụ thể là các hành vi chở quá tải trọng, thay đổi kích thước thành thùng xe, nâng cao hiệu quả công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ.

Đợt kiểm tra phối hợp giữa 2 cơ quan thuộc Bộ GTVT lần này sẽ phát hiện kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về xe hết niên hạn sử dụng, xe quá hạn kiểm định và sử dụng giấy tờ kiểm định giả (Tem kiểm định, Giấy chứng nhận kiểm định…). Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác quản lý tình trạng kỹ thuật của phương tiện lưu thông trên đường bộ, quản lý tải trọng phương tiện, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, góp phần bảo đảm trật tự ATGT và giảm tai nạn giao thông.

Kế hoạch phối hợp kiểm tra được triển khai trên mạng lưới đường bộ và tại các Trung tâm Đăng kiểm trên toàn quốc; trong đó có sự phối hợp chặt chẽ tại các Trung tâm đăng kiểm và công tác kiểm tra, xử lý trên các tuyến, địa bàn tập trung ở một số địa phương có nhiều xe vi phạm tải trọng xe, kích thước thùng xe.

Trước đó, nhằm đẩy mạnh kiểm soát trọng tải của các xe ô tô tải, Chính phủ đã ban hành Nghị định 107/2014 quy định mức phạt cao đối với người điều khiển xe ôtô tải, máy kéo và các loại xe tương tự chở hàng vượt trọng tải cho phép trên 100% sẽ bị phạt tiền từ 7 đến 8 triệu, đồng thời phải hạ phần hàng quá tải và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng.

Nghị định cũng nêu rõ tăng nặng mức phạt lũy tiến tỷ lệ tương ứng với mức vi phạm vượt trọng tải cho phép đồng thời và tăng nặng mức xử phạt đối với hành vi xếp hàng hóa lên xe.

Theo baodautu.vn
Bình Luận (1)

lê minh vân - 17:58 31/12/2015

tại sao khi nói về xe quá tải thì công an làm vài ngày đầu cho có chuyện thôi rồi thả lõng cho xe chạy quá khỗ quá tải.VD như ở nhà máy Đường An Khê, tỉnh Gia Lai, thanh tra giao thông chỉ cân tải trọng trong 2 đến 3 ngày, giờ thì sao xe chạy không chỉ quá tải mà còn qua khổ. Bộ trưởng Bộ GTVT ra quyết định cấm toàn bộ xe quá tải, nhưng mà như tỉnh Gia Lai thì sao?