Sắp tổ chức Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2014

Sắp tổ chức Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2014

(ĐTCK) Sáng nay (8/5), Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội - Sở Công Thương Hà Nội và Công ty TNHH Reed Tradex  đã ký thỏa thuận hợp tác tổ chức “Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2014”.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/8/2014 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội. Năm  nay quy mô triển lãm là 450 m2, với 50 gian hàng có sự tham gia trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Bà Đào Thu Vịnh, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết,  triển lãm là cơ hội tốt để đưa Hà Nội trở thành đơn vị đầu mối trong việc hỗ trợ các ngành công nghiệp của Việt Nam. Bên cạnh đó, Triển lãm cũng giúp cộng đồng doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ Hà Nội có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu năng lực, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, tăng cường khả năng cung cấp cho các doanh nghiệp lắp ráp và các doanh nghiệp FDI trên địa bàn Hà Nội, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước có nhu cầu về sản phẩm phụ trợ. Ngoài ra, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội còn có thể tìm kiếm cơ hội tham gia vào chuỗi các nhà cung ứng sản phẩm cho các nhà lắp ráp đến từ ASEAN, Nhật Bản và các nước khác.

Cũng theo bà Vịnh, sự kiện này còn giúp tăng cường xúc tiến chuyển giao những công nghệ mới tiên tiến với mục tiêu tăng hàm lượng khoa học kỹ thuật và giá trị gia tăng trong các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ sản xuất trong nước.

Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đây là cơ hội để kết nối với các nhà cung cấp để họ có thể  kiểm soát tốt hơn nhu cầu nhập khẩu phụ tùng công nghiệp. Bên cạnh đó, triển lãm sẽ tạo điều kiện rút ngắn quy trình mua bán các phụ tùng, linh kiện công nghiệp ô tô, xe máy, điện và điện tử, gia công kim loại và nhựa, nguyên vật liệu đóng gói phục vụ cho các nhà sản xuất và  đóng gói.

Tin bài liên quan