Sắp tổ chức hội nghị thúc đẩy cổ phần hóa

Sắp tổ chức hội nghị thúc đẩy cổ phần hóa

(ĐTCK) Theo Ban chỉ đạo Đổi mới và phát triển doanh nghiệp, trong tháng 1/2016, cả nước cổ phần hóa được 4 doanh nghiệp gồm: Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam, Công ty Cao su Tân Biên, Công ty Cao su Bà Rịa và Công ty Thống Nhất.

Trong tháng qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước đã bán phần vốn nhà nước không cần nắm giữ tại các doanh nghiệp với giá trị sổ sách 66,3 tỷ đồng, qua đó thu về 378,5 tỷ đồng.

Do một số cơ chế, chính sách hỗ trợ cho thúc đẩy tái cơ cấu DNNN chưa được các bộ trình đúng hạn lên Chính phủ và Thủ tướng để xem xét ban hành, nên Ban chỉ đạo Đổi mới và phát triển doanh nghiệp đang tập trung đôn đốc khắc phục tình trạng này.

Để kiểm điểm kết quả triển khai tái cơ cấu DNNN thời gian qua; trong đó, trọng tâm là cổ phần hóa, cũng như đề ra hướng triển khai mới, theo Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, tới đây, Hội nghị tổng kết công tác sắp xếp, tái cơ cấu DNNN giai đoạn 2011-2015, nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2016-2020 sẽ được tổ chức.

Tin bài liên quan