Sản xuất nguyên phụ liệu dệt may có xu hướng giảm

Sản xuất nguyên phụ liệu dệt may có xu hướng giảm

(ĐTCK) Theo Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), trong tháng 5, sản lượng sản xuất các nguyên liệu cho ngành dệt đều giảm hoặc chỉ tăng nhẹ, trong đó sản xuất vải dệt từ sợi tự nhiên ước đạt 27,2 triệu m2, giảm 5,4% so với tháng 4.

Sản xuất vải dệt từ sợi tổng hợp và sợi nhân tạo 5 tháng đạt 247 triệu m2, giảm 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc tháng 5 ước đạt gần 1,45 tỷ USD, giảm 8% so với tháng 4, nhưng tính chung 5 tháng ước đạt 7,44 tỷ USD, tăng 17%.

Để chuẩn bị các điều kiện khai thác cơ hội đến từ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), ngành dệt may đang tập trung chủ động về nguồn cung cho sản xuất trong ngành. Theo đó, một loạt doanh nghiệp sản xuất sợi quy mô lớn trong nước có kế hoạch mở rộng quy mô đầu tư, nâng cao năng lực cung cấp sợi, giảm dần giá trị nhập khẩu.

Mới đây, Hiệp hội Dệt may có công văn kêu gọi các doanh nghiệp trong ngành chủ động tìm kiếm các thị trường để nhập khẩu nguyên phụ liệu như: xơ sợi từ Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia; sợi từ Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ… 

Tin bài liên quan