Tổng giám đốc SEHC Lee Sang Su đi khảo sát doanh nghiệp Việt Nam.

Tổng giám đốc SEHC Lee Sang Su đi khảo sát doanh nghiệp Việt Nam.

Samsung kết nối doanh nghiệp Việt với chuỗi cung ứng toàn cầu

Samsung đang tiếp tục tìm kiếm các nhà cung cấp Việt Nam, với phương châm Samsung chỉ có thể lớn mạnh nếu các nhà cung cấp lớn mạnh. 

Chiều nay (9/9), Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Công thương TP.HCM tổ chức Hội thảo “Phát triển công nghiệp phụ trợ”, với mục tiêu tìm kiếm thêm nữa các doanh nghiệp Việt đủ điều kiện để trở thành nhà cung cấp cho mình.

Sau Hội thảo, Samsung sẽ mời 11 nhà cung cấp đến thăm Tổ hợp nhà máy SEHC, vốn đầu tư 2 tỷ USD, tại Khu công nghệ cao Sài Gòn (SHTP), nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận gần hơn với chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2016 (VIS Expo 2016) được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), mà Samsung đang tham gia một khu trưng bày quy mô lớn với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp Việt với chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Tại đây, trên diện tích rộng gần 200m2, lớn nhất trong tổng số hơn 250 gian hàng của Triển lãm, Samsung đã chia gian hàng của mình thành 3 phần chính. Đó là Khu trưng bày của các nhà cung cấp phụ tùng với sự xuất hiện của 8 nhà cung cấp cấp 1; Khu giới thiệu 3 nhà cung cấp xuất sắc điển hình nhất của Samsung và Khu giới thiệu các sản phẩm nổi bật của SEHC như tivi, máy hút bụi, máy giặt, tủ lạnh…

Đặc biệt, Samsung sẽ dành phần lớn thời gian để tiếp xúc, phỏng vấn các doanh nghiệp Việt có nguyện vọng muốn tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung. Theo kế hoạch, Samsung sẽ mời 200 doanh nghiệp Việt tham gia tiếp xúc tại Triển lãm và dự kiến sẽ có khoảng 70 đối thoại/phỏng vấn được tiến hành.

Đối tượng doanh nghiệp tham gia sẽ tập trung chủ yếu vào mảng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng để phục vụ cho nhu cầu của nhà máy SEHC.

Như vậy, đúng với phương châm “Samsung chỉ có thể lớn mạnh nếu các nhà cung cấp lớn mạnh”, Samsung đang nỗ lực tạo ra một sân chơi đầy tính cạnh tranh cho các nhà cung cấp và tạo cơ hội cho họ được tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung.

Thời gian qua, với Dự án “Nâng cao Năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp hỗ trợ”, Samsung đã đưa các chuyên gia tới và hỗ trợ 9 công ty sản xuất linh kiện phụ trợ Việt Nam cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn để đáp ứng yêu cầu trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

“Với mong muốn gắn kết lâu dài và bền vững tại thị trường Việt Nam, Samsung luôn nỗ lực cùng Chính phủ Việt Nam phát triển công nghiệp hỗ trợ. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tạo thêm được nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung, giúp Samsung nâng cao tính cạnh tranh của toàn cầu cũng như sự phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam”, ông Lee Sang Su, Tổng giám đốc SEHC nói.

Hiện tại, con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Theo đó, từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt, hiện Samsung đã có 12 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1. Ngoài ra còn có 178 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 2. Như vậy, hiện có tống số 190 doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung.

Cụ thể, số doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng của SEV/T (tại miền Bắc) là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 155 doanh nghiệp cấp 2. Đối với SEHC (TP.HCM), con số tương ứng là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 23 doanh nghiệp cấp 2.

Tin bài liên quan