Ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ doanh số Bphone đầu tiên và quá trình phát triển model 2017. Ảnh: T.H.

Ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ doanh số Bphone đầu tiên và quá trình phát triển model 2017. Ảnh: T.H.

Ông Nguyễn Tử Quảng đã khóc khi nói về Bphone

CEO Bkav đã rơi nước mắt khi nói lời cảm ơn tới hơn 3.000 khách hàng đã mua Bphone bản đầu tiên.

Bphone mới ra model 2017 nhưng doanh số của thế hệ đầu tiên vẫn còn là con số bí mật. Hôm qua, ông Nguyễn Tử Quảng tiết lộ, công ty đã nhận được hơn 11.000 đơn đặt hàng cho model 2015 nhưng chỉ 3.000 máy đến tay người dùng.

"Có người thắc mắc Bphone có lượng đặt hàng khá như vậy mà sao không thấy ai dùng", người đứng đầu Bkav bộc bạch. "Thực tế, mẫu điện thoại đầu tiên của chúng tôi đã phải trì hoãn bán ra tới bốn lần và sau hơn hai tháng, chỉ có khoảng 3.000 máy đến tay người dùng". 

"Tôi xin gửi lời cảm ơn... tới những khách hàng đã lựa chọn Bphone", ông Quảng nghẹn ngào, nói ngắt quãng vì xúc động và rơi nước mắt. 

Không tiết lộ con số cụ thể, nhưng ông Quảng cho biết lượng đặt mua Bphone 2017 đến nay đã vượt 3.000 máy bán ra vào năm 2015, nhưng do Bkav đặt mục tiêu thấp hơn nên chưa giao đủ. Công ty hiện dừng nhận đơn đặt mua Bphone 2017 đến đầu tháng 9 và đã nâng mức sản xuất để giảm trễ hẹn với khách hàng.

Ông Nguyễn Tử Quảng đã khóc khi nói về Bphone ảnh 1

 Bphone 2017 hướng đến phân khúc cận cao cấp.

Ông Quảng cho rằng "sứ mệnh của Bkav là tạo ra nền công nghiệp sản xuất smartphone cho Việt Nam".

Ông cho hay, công ty đã đầu tư khoảng 500 tỷ đồng trong suốt tám năm qua cho dự án Bphone và "chừng nào còn có thể chúng tôi sẽ còn tiếp tục làm smartphone". 

Người đứng đầu Bkav khẳng định nguồn lực tài chính trên chủ yếu đến từ việc kinh doanh phần mềm diệt virus. Đến nay, công ty chưa nhận tài trợ từ bất kỳ tổ chức nào cho dự án Bphone nên không chịu nhiều áp lực là phải cố bán ra càng nhiều hay thu lãi càng nhanh càng tốt.

"Tôi mong có một ngày Bphone phổ biến như iPhone, Samsung hiện nay", ông nói. "Những gì Apple, Samsung đang làm, Bkav cũng đang làm như vậy, thậm chí có những thứ tốt hơn và có thể cạnh tranh sòng phẳng".

Ông Quảng nhấn mạnh quan điểm của Bkav là không dựa vào tinh thần dân tộc để thuyết phục khách hàng chọn Bphone mà muốn "chinh phục" người dùng bằng một sản phẩm có chất lượng và xứng đáng là 'Made in Vietnam'.

Bphone 2017 có giá bán 9,789 triệu đồng và được đánh giá hoàn thiện tốt hơn và khắc phục được lỗi nóng máy của thế hệ trước.

Tuy nhiên, thiết bị mới nhận được một số phải hồi gặp vấn đề về camera, độ mượt cảm ứng... Bkav cho biết sẽ tung một số cập nhật phần mềm để cải thiện.

Tin bài liên quan