Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT PeaceSoft Group: "Đầu tư thương mại điện tử không cần rất nhiều tiền như ai đó nói mà cần những con người thực sự am hiểu"

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT PeaceSoft Group: "Đầu tư thương mại điện tử không cần rất nhiều tiền như ai đó nói mà cần những con người thực sự am hiểu"

Ông chủ Chợđiệntử.vn tuyên chiến với Alibaba

Ông Nguyễn Hòa Bình, CEO PeaceSoft Group, đơn vị chủ quản Chợđiệntử.vn, website thương mại điện tử xếp thứ 2 về doanh số bán hàng, khẳng định sẵn sàng đương đầu và cạnh tranh sòng phẳng tại thị trường Việt Nam với đại gia đến từ Trung Quốc Alibaba.

Cổng thông tin điện tử của Cục TMĐT và CNTT (vecita.vn) vừa đăng tải công khai Báo cáo TMĐT Việt Nam 2015. Là ấn phẩm tóm tắt những thay đổi quan trọng của TMĐT trong năm vừa qua, Báo cáo TMĐT Việt Nam năm 2015 do Cục TMĐT và CNTT thuộc Bộ Công Thương biên soạn, tiếp tục cập nhật các văn bản chính sách pháp luật mới về TMĐT, đồng thời tổng hợp số liệu liên quan đến tình hình ứng dụng, kinh doanh TMĐT của các doanh nghiệp Việt Nam.

"Với chiến lược mà chúng tôi gọi là “Chiến tranh nhân dân trong kinh doanh”, nếu tập đoàn Alibaba là cá sấu sông Dương Tử như lời Jack Ma nói thì PeaceSoft Group sẽ là một đàn cá hổ sẵn sàng đương đầu và cạnh tranh sòng phẳng tại thị trường Việt Nam" - CEO PeaceSoft Group Nguyễn Hòa Bình.

Báo cáo này cũng đưa ra danh sách Top 10 website TMĐT tham gia khảo sát có tổng doanh thu cao nhất từ hoạt động cung cấp dịch vụ TMĐT như thu phí gian hàng, thu phí thành viên, quảng cáo, phí dựa trên % đơn hàng. Trong Top 10 website TMĐT dẫn đầu về doanh thu này, sàn giao dịch trực tuyến ChợĐiệnTử.vn xếp ở vị trí thứ hai, chỉ sau lazada.vn. (website TMĐT vừa được Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc chi khoảng 1 tỷ USD để sở hữu - PV).

Vị trí nêu trên của ChợĐiệnTử.vn đã phần nào cho thấy các website TMĐT “thuần Việt” với những cách làm độc đáo và am hiểu địa phương hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với những "ông lớn" nước ngoài mặc dù hoàn toàn bị lép vế về tiềm lực tài chính. Sự kiện này cũng đánh dấu sự lên ngôi trở lại ngoạn mục của sàn giao dịch TMĐT ra đời sớm nhất Việt Nam từ năm 2005 và hoạt động khá kín tiếng trong 3 năm gần đây.

Top 10 website thương mại điện tử tham gia khảo sát dẫn đầu về doanh thu, theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015.
Top 10 website thương mại điện tử tham gia khảo sát dẫn đầu về doanh thu, theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015.

Tổng kết về thành tựu này, ông Nguyễn Hoà Bình - Chủ tịch HĐQT PeaceSoft Group, đơn vị chủ quản ChợĐiệnTử.vn cho biết: “Trước làn sóng đầu tư ồ ạt vào TMĐT của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước khác với chiêu bài chung là giảm giá khuyến mại dùng tiền để mua tăng trưởng, trong đó nhiều đơn vị vì không chịu nổi sức ép đầu tư đã buộc phải đóng cửa và chấp nhận mất trắng hàng triệu thậm chí hàng chục triệu USD. ChợĐiệnTử.vn đã chọn cách tăng trưởng theo chiều sâu, đó là âm thầm đầu tư vào các hạ tầng nền tảng để tạo giá trị lâu dài và tăng trưởng chất lượng dịch vụ cho người mua và người bán”.

Cụ thể là, từ một sàn giao dịch TMĐT duy nhất, trong hơn 5 năm qua PeaceSoft Group đã phát triển thành một hệ sinh thái đa dịch vụ bao gồm Cổng thanh toán - Ví điện tử NgânLượng.vn, Cổng mua sắm xuyên biên giới eBay.vn, Cổng chuyển phát hàng hoá ShipChung.vn và hợp tác với nền tảng hạ tầng hậu tầng kho vận BoxMe.vn… khiến khách hàng ưu tiên lựa chọn ChợĐiệnTử.vn cho các nhu cầu mua bán trực tuyến.

“Với chiến lược mà chúng tôi gọi là “Chiến tranh nhân dân trong kinh doanh”, nếu tập đoàn Alibaba là cá sấu sông Dương Tử như lời Jack Ma nói thì PeaceSoft Group sẽ là một đàn cá hổ sẵn sàng đương đầu và cạnh tranh sòng phẳng tại thị trường Việt Nam”, ông Bình tự tin khi được hỏi về nguy cơ cạnh tranh với đại gia đến từ Trung Quốc sắp tới.

ChợĐiệnTử.vn thuộc sở hữu của Công ty PeaceTech, một đơn vị thành viên của PeaceSoft Group liên doanh với Tập đoàn eBay và do các doanh nhân khởi nghiệp người Việt Nam nắm quyền sở hữu chi phối. “Trong hơn 10 năm qua tổng số tiền đầu tư vào ChợĐiệnTử.vn chỉ chiếm chưa đến 50% so với một website TMĐT lớn vừa đóng cửa gần đây và nhỏ hơn gần 50 lần so với website TMĐT số một hiện nay, vì vậy đầu tư TMĐT không cần rất nhiều tiền như ai đó nói mà cần những con người thực sự am hiểu”, ông Bình chia sẻ.

Tin bài liên quan