Nhiều DN địa ốc quan tâm tới công nghệ tường bê tông chịu lực đúc sẵn của Úc

Nhiều DN địa ốc quan tâm tới công nghệ tường bê tông chịu lực đúc sẵn của Úc

(ĐTCK) Ngày 31/3, Sở Xây dựng TP. HCM phối hợp với Công ty TNHH Bê tông đúc sẵn Australia tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ Precast Panels (tường bê tông chịu lực đúc sẵn) của Úc đưa vào ứng dụng tại Việt Nam.

Công nghệ này được phát triển rộng rãi tại Úc từ năm 1985, đến nay có khoảng 70 - 80% các loại chung cư cao tầng taị Úc sử dụng kết cấu này, có khoảng 70 nhà máy sản xuất tấm panel chỉ để sử dụng cho chung cư cao tầng. Công nghệ này cũng được Thái Lan áp dụng trong việc xây dựng phục vụ Asiad 1996.

Theo giới thiệu tại hội thảo, ưu điểm khi sử dụng Precast panels sẽ thi công nhanh hơn từ 30 - 50% về thời gian. Giá thành công trình giảm từ 10 - 15%; sử dụng ít thép hơn 50%; sử dụng ít bê tông hơn 30 - 50%, không dầm, không cột, không thấm. Sử dụng các bề mặt hoàn thiện sẵn, cách âm tốt giữa các căn hộ, không sử dụng giàn giáo bên ngoài do thi công từ bên trong, không bảo trì…

Công nghệ Precast Panels được sử dụng cho công trình từ 1 - 70 tầng, đặc biệt khi sử dụng loại công nghệ này sẽ không bị thấm nứt như dùng gạch vữa và xây tô.

Hội thảo đã nhận được hơn 50 ý kiến và câu hỏi từ phía các nhà quản lý, chuyên gia, nhà thầu và các chủ đầu tư dự án bất động sản như Địa ốc Phát Đạt, Phúc Khang, Nam Long, Novaland, Sài Gòn… Các ý kiến đều xoay quanh vấn đề khi đưa công nghệ cần kèm theo giải pháp tổng thể, cụ thể, chi tiết để chủ đầu tư lựa chọn.

Tin bài liên quan