Nhân sự nên là ưu tiên hàng đầu của startup

Nhân sự nên là ưu tiên hàng đầu của startup

Kyle Taylor - nhà sáng lập, CEO The Penny Hoarder khuyên startup nên sớm đầu tư vào nguồn nhân lực (HR) và hãy thuê những người giỏi hơn mình. 

The Penny Hoarder là một trong những website tài chính cá nhân lớn nhất thế giới với hơn 15 triệu người xem mỗi tháng. Năm 2016, công ty này đã được Inc.5000 bình chọn là công ty truyền thông tư nhân có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ, và xếp thứ 32 trong danh sách những công ty tư nhân có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại xứ sở cờ hoa. 

Chia sẻ với CNBC, vị CEO trẻ tuổi này cho biết, việc sớm đầu tư vào HR là quyết định đúng đắn nhất của mình. Trước khi tìm ra chân lý đó, Kyle cũng từng tìm đủ lý do thoái thác việc tuyển dụng.

Ban đầu Kyle nghĩ mình có thể tự làm được mọi việc, chưa kể anh còn làm nhanh hơn, nhiều hơn người khác. Việc chi trả tiền lương cho nhân viên và có trách nhiệm với cuộc sống của họ cũng là điều khiến Kyle ngại thuê người.

Bên cạnh đó, khi là người lãnh đạo tập thể, anh còn có trách nhiệm giữ hòa khí tại nơi làm việc cũng như xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở đó. 

Nhân viên đầu tiên mà Kyle mời về là Sarah - trợ lý CEO đảm nhiệm vai trò "chăm sóc" nhiều dự án và lo công tác hậu cần cho công ty. Hai người kế tiếp là Alexis - trưởng ban biên tập và Vishal - phó phòng kinh doanh.

Theo Kyle, việc thuê hai chuyên gia với mức lương cao để giữ chân họ là một rủi ro lớn đối với một startup vừa đi vào hoạt động. "Nhưng vì đây là lần đầu tiên tôi làm CEO, tôi cần người có thể giúp mình và công ty phát triển", anh chia sẻ. 

Kyle biết viết lách nhưng không phải là nhà báo. Anh có thể bán hàng nhưng không biết cách thúc đẩy doanh số. Điều này đồng nghĩa với việc Kyle cần một chuyên gia có năng lực viết bài, biên tập, và cần một chuyên gia bán hàng.

"Tôi thực sự cần những người biết nhìn xa trông rộng đủ khả năng giúp công ty phát triển cũng như giúp tôi có thời gian đầu tư vào những lĩnh vực kinh doanh khác", Kyle nói.

Trong thời gian đầu hoạt động, The Penny Hoarder đạt doanh thu cao nên Công ty sớm mở rộng hoạt động kinh doanh và đủ khả năng thuê thêm 10 -15 nhân viên. Được biết, sổ tay nhân viên là thứ đầu tiên mà Kyle và Alexis dành thời gian đầu tư, trước cả việc lập chiến lược phát triển nội dung hay trang trí văn phòng mới. 

Nói về điều này, Kyle cho biết, HR luôn là một ưu tiên hàng đầu cho việc phát triển công ty. "Điều này nghe chẳng hấp dẫn lại vừa tốn kém nhưng lại rất quan trọng với mọi startup", Kyle nhận định.

Tin bài liên quan