Nhận diện cơ hội và thách thức từ hội nhập

Nhận diện cơ hội và thách thức từ hội nhập

(ĐTCK) “Năm 2015, một thông điệp lớn của Chính phủ là tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN. Điều này đang gia tăng niềm tin trong cộng đồng DN. Đây là một trong những lý do giúp cho kết quả kinh doanh của DN, cũng như tốc độ tăng trưởng GDP trong quý I/2015 đạt kết quả khả quan…”.

Đó là phát biểu của Thiếu tướng Lê Công, Tổng giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB) tại Hội thảo “Định hướng phát triển DN trong tình hình kinh tế mới”, do MB tổ chức chiều 18/4.

Theo ông Lê Công, năm 2015, kinh tế Việt Nam sẽ hội nhập sâu hơn với khu vực và thế giới, đặc biệt là cuối năm nay sẽ hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN; đàm phán Hiệp định TPP đang có triển vọng tích cực. Điều này tạo ra nhiều cơ hội và thách thức. Với mong muốn chia sẻ những thông tin mới nhất về tình hình kinh tế Việt Nam, cũng như những tác động đa chiều từ quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, MB tổ chức hội thảo này, qua đó hỗ trợ các DN xác định mục tiêu, chiến lược kinh doanh hiệu quả, hội nhập mạnh mẽ.

Tại  Hội thảo, các chuyên gia như nguyên Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển, Nguyễn Trí Hiếu, Trần Đình Thiên, Võ Trí Thành đã cập nhật tình hình kinh tế trong nước và tiến trình hội nhập tới cộng đồng DN và giải đáp nhiều câu hỏi của lãnh đạo DN. ĐTCK sẽ phản ánh trong các số báo sau.

Tin bài liên quan