Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Nguyễn Kim thế chân Thế Giới Di động, dồn dập mở cửa hàng điện máy tại Big C

Sau khi chia tay Thế Giới Di Động, Big C đã "rộng đường" chào đón Nguyễn Kim khi cho đơn vị này mở một loạt hệ thống điện máy theo mô hình shop-in-shop tại siêu thị.     

Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim cho biết đã đưa vào hoạt động thêm 14 trung tâm mua sắm chuyên ngành bán lẻ điện máy - kỹ thuật số trong tháng 12 này. Trong đó có 6 trung tâm điện máy chuyên biệt, quy mô từ 1.500 đến 2.500 m2 tại các tỉnh thành mới như Vĩnh Long, Bình Dương, Phan Thiết, Thanh Hóa.

Đáng chú ý là sau khi hợp tác với Central Group, cả hai bên đã quyết định đẩy mạnh chiến lược phát triển tại hệ thống siêu thị. Hiện công ty này đã có thêm 8 trung tâm theo mô hình shop-in-shop với diện tích trung bình 300m2 tại các trung tâm thương mại Big C (thuộc Central Group Việt Nam).

"Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa chiến lược mà Central Group Việt Nam và Big C vừa công bố vào tháng 11, đó là đầu tư khoảng 30 triệu USD để nâng cấp 13 trung tâm bán lẻ Big C thành các trung tâm thương mại lớn hơn về quy mô và diện tích", đại diện Nguyễn Kim cho biết.

Trước đó, vào giữa tháng 9, sau cuộc thương thảo không thành công, 22 cửa hàng của Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) buộc phải rời khỏi Big C Việt Nam theo yêu cầu của siêu thị này. Đây cũng là cách mà Big C "dọn chỗ" cho Nguyễn Kim vào hệ thống khi Thế Giới Di Động muốn chuyển từ kinh doanh mặt hàng di động sang sản phẩm điện máy ở đây.

Tháng 1/2015, Power Buy - đơn vị thuộc Tập đoàn Central Group của Thái Lan đã mua lại 49% cổ phần Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu Công ty Thương mại Nguyễn Kim. Không tiết lộ giá trị thương vụ, nhưng hiện Tổng giám đốc Central Group Việt Nam - Philippe Broianigo sẽ kiêm chức này tại Nguyễn Kim, còn ông Nguyễn Văn Kim vẫn nắm vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị. 

Central Group được sáng lập năm 1927, hiện hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, cửa hàng, bán lẻ, khách sạn và nhà hàng. Tài sản lớn nhất của Tập đoàn là Central Retail - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, sở hữu các trung tâm mua sắm như: Central, Robinson, Zen, La Rinascente (Italy). Cuối năm 2015, sau khi vượt qua nhiều đối thủ, Central Group đã sở hữu Big C Việt Nam với cái giá 1 tỷ euro (tương đương 1,14 tỷ USD).

Tin bài liên quan