Cuộc đua mới để bán xe SUV đang được khởi động

Cuộc đua mới để bán xe SUV đang được khởi động

Mùa hè này, dòng xe SUV lên ngôi

Chọn chiếc xe thích hợp cho những chuyến du lịch để có trải nghiệm thú vị là đích ngắm mới của các hãng xe khi tiếp cận khách hàng tại thời điểm này.

Thay cho những chiếc xe sedan bóng bẩy để tạo dựng hình ảnh trong làm ăn, bàn công việc và chỉ quen thuộc các mặt đường êm, phẳng, du lịch bằng xe tự lái đòi hỏi chiếc xe phải có tiêu chuẩn nhất định để có chuyến đi an toàn và thú vị. Với hành trình không thiếu những cung đường đèo núi, đường đất, thậm chí phải vượt những khúc sông, đoạn suối thì xe thể thao đa dụng (SUV), xe trang bị gài cầu là lựa chọn hàng đầu.

Vì vậy, cuộc đua bán xe du lịch SUV cũng được các hãng xe ráo riết triển khai. Ngay trước thềm các kỳ nghỉ lễ dài và chuẩn bị bước vào mùa hè, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tung ra chương trình “Lái và Trải nghiệm địa hình Mercedes-Benz”. Đây là dịp các khách mời của MBV có cơ hội ‘cầm cương’ những dòng xe SUV trên các địa hình trắc trở như đường đồi dốc, bề mặt đất đá, hố voi, đá tảng, cầu tạm và các chướng ngại vật tự nhiên khác… được thiết kế và hướng dẫn cách xử lý trong quá trình di chuyển bởi các chuyên gia quốc tế.

Chương trình này, dĩ nhiên cũng bộc lộ tham vọng của MBV trong việc tấn công vào các khách hàng có điều kiện muốn tự mình cầm lái trên những nẻo đường du lịch hay off-road. Ông Dirk Adelmann, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của MBV cho hay, xe SUV không chỉ sinh ra để đi trong phố và xe hạng sang không có nghĩa là không đi địa hình.

Hiện tại, MBV có tới 4 mẫu xe SUV với 10 phiên bản khác nhau của các dòng xe GLK 250 và 3 mẫu dùng động cơ diesel là GLK 220, ML 250 và GL 350 được xem là thích hợp nhất cho các chuyến chinh phục các cung đường khó khăn.

Trong các thương hiệu xe hạng sang, các tay lái cũng có thể trải nghiệm những cung đường phức tạp nếu chọn hai sản phẩm của nhãn hiệu Lexus là RX 350 và LX 570. LX 570 có hệ thống chống trượt khi tăng tốc giúp chống trượt tuyệt đối khi được kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu. Mẫu xe này còn được trang bị tính năng chọn địa hình phù hợp trên đường đá, đá và đất, sa mạc, đá rời, bùn và cát. Ngoài ra, chế độ chọn lựa khoảng sang số thấp cho phép cung cấp lực kéo mạnh mẽ ở vận tốc thấp để xử lý các tình huống off-road. Chế độ này kết hợp với hệ thống điều chỉnh chiều cao gầm xe chủ động có thể nâng khoảng sáng gầm xe lên tới 2 inch.

Lexus cũng còn mẫu xe SUV RX 350 có khả năng di chuyển trên mọi địa hình, từ hoang mạc xa xôi cho tới những con phố đông đúc trong đô thị hay những con đường nhỏ hẹp trong thị trấn. RX 350 có bộ kiểm soát hộp số thông minh dựa trên tốc độ của xe và vị trí chân ga cũng như tính toán điều kiện đường để tự động chuyển đổi số phù hợp. Khách hàng nặng túi còn có thể chọn các dòng xe hạng sang khác với tầm tiền từ 3 - 5 tỷ đồng như Audi Q7, BMW X5 rồi Porsche Cayenne để có được cảm giác lái thú vị nhất trong các chuyến rong ruổi.

Trong dòng SUV còn có các nhãn hiệu phổ thông, được các tay lái ưa chuộng như Toyota Fortuner, Honda CR-V, Ford Escape, Ford Everest, Kia Sorento, Hyundai Santa Fe. Với giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, các mẫu xe này cũng là chủ lực bán hàng của nhiều thương hiệu. Bởi vậy, thị trường xe ô tô cũng hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành giật thị trường xe du lịch khi mà mùa du lịch đang cận kề.

Tin bài liên quan