Mức giảm 0,4-4% có được sau khi doanh nghiệp sữa phải bỏ chi phí quảng cáo khỏi cơ cấu giá kê khai của một số mặt hàng từ 15/4.

Loại chi phí quảng, giá sữa trẻ em sắp giảm đồng loạt

Từ ngày 20/4 tới sẽ có nhiều mặt hàng sữa trẻ em giảm giá bán

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, 5 công ty gồm: MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Friesland Campina Việt Nam, Nestle Việt Nam, Công ty Dinh Dưỡng 3A và Công ty Tiên Tiến vừa gửi hồ sơ cập nhật giá cho các sản phẩm sữa trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo đó, sau khi loại chi phí quảng cáo đối với sữa cho trẻ dưới 2 tuổi, có 50 mặt hàng trong nhóm này giảm giảm giá 0,4-4%.

Thời gian áp dụng biểu giá mới từ ngày 20/4 tới đây.

Trước đó, vào tháng 4/2014, kết quả thanh tra của Bộ Tài chính tại 5 doanh nghiệp sữa trên cho thấy, các chi phí liên quan đến quảng cáo, khuyến mãi, tiếp thị của phần lớn các doanh nghiệp này đều  vượt quy định.

Tổng số tiền vượt quy định của 4 trong 5 doanh nghiệp kể trên là 386 tỷ đồng. Do đó, cơ quan quản lý cho rằng việc này đã làm tăng 2-16% giá bán sản phẩm.

Theo Như Loan
Baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.