Koyu & Unitek (Đồng Nai) chuẩn bị xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản

Công ty TNHH Koyu & Unitek (Đồng Nai) cho biết, doanh nghiệp này sẽ xuất khẩu lô thịt gà đầu tiên sang thị trường Nhật Bản với khối lượng khoảng 300 - 400 tấn vào tháng 8 năm nay.

Theo Koyu & Unitek,  việc xuất khẩu sản phẩm thịt gà vào thị trường khó tính như Nhật Bản đòi hỏi doanh nghiệp phải hoàn thiện nhiều khâu thủ tục vì đòi hỏi của phía Nhật Bản rất cao về chất lượng và quy trình kiểm soát chặt chẽ. Thời gian để hoàn thiện các thủ tục xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản mất khoảng 2 năm.

Ðể có thể xuất khẩu ức gà vào thị trường Nhật Bản, yêu cầu bắt buộc là sản phẩm phải đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như quy trình phòng trừ dịch bệnh theo tiêu chuẩn của Nhật Bản...

Koyu & Unitek (Đồng Nai) chuẩn bị xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản ảnh 1

Công ty TNHH Koyu & Unitek sẽ xuất khẩu lô hàng thịt gà đầu tiên sang Nhật Bản vào tháng 8/2017.(Ảnh TTXVN) 

Đến thời điểm này Công ty TNHH Koyu & Unitek đã hình thành được chuỗi sản xuất khép kín từ con giống, quy trình nuôi, thức ăn, quy trình giết mổ, chế biến chuỗi hoàn chỉnh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công ty cũng tiến hành liên kết với một số trang trại trên địa bàn Ðồng Nai và một số tỉnh tại khu vực Ðông Nam Bộ để chuẩn bị nguồn nguyên liệu phục vụ cho công tác chế biến.

Trước đó, vào tháng 3/2017, Công ty Koyu&Unitek đã khánh thành nhà máy chế biến thịt gà mới để chuẩn bị xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Trong đó, Công ty đã đầu tư 6 triệu USD nhập dây chuyền máy móc công nghệ từ Nhật Bản để xây dựng nhà máy có công suất chế biến 50.000 con gà/ngày.

Sản phẩm đầu ra của nhà máy này là các loại thịt gà đã chế biến như gà rán, burger gà, gà viên... đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho hay, tính đến thời điểm này đã có hai công ty đăng ký xuất khẩu sản phẩm thịt gà đã qua chế biến nhiệt sang Nhật Bản đó là Công ty TNHH Koyu & Unitek đăng ký tháng 7/2016 và Công ty TNHH CP Việt Nam đăng ký vào cuối tháng 5/2017.

Tin bài liên quan