Kiểm toán Việt Nam tăng trưởng 20%

Kiểm toán Việt Nam tăng trưởng 20%

(ĐTCK) Ông Trần Văn Tá, Chủ tịch Hội Kiểm toán Kế toán Việt Nam cho biết, năm 2013, doanh thu ngành kiểm toán Việt Nam đạt 5.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước.

Như vậy, có thể thấy tốc độ phát triển của ngành kiểm toán duy trì mức 2 con số trong những năm gần đây, bất chấp tình hình kinh tế có nhiều khó khăn.

Hiện cạnh tranh trong ngành kiểm toán rất gay gắt. Các công ty kiểm toán có thương hiệu và uy tín về kiểm toán trên thế giới như PWC, Ernst&Young, Deloitte, KPMG đã “thâm nhập” và cung cấp dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp trong nước.

Bởi vậy, xu thế sáp nhập các công ty kiểm toán có quy mô vừa và nhỏ và trở thành thành viên của các hãng kiểm toán quốc tế có tên tuổi ngày càng trở nên phổ biến trong ngành kiểm toán. Xu hướng này làm cho năng lực tài chính của nhiều công ty kiểm toán ngày một tốt hơn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh mới.

Tuy nhiên, đại đa số các công ty kiểm toán ở Việt Nam hiện vẫn là các công ty có quy mô vừa và nhỏ. Số lượng các công ty kiểm toán đủ sức thực hiện việc cung cấp dịch vụ cho các công ty đại chúng có niêm yết còn rất khiêm tốn; hoạt động marketing, tiếp cận với kỹ thuật và công nghệ kiểm toán mới trên thế giới vẫn còn chưa được chú trọng đúng mức. 

Tin bài liên quan