Hơn 100 hợp đồng được ký tại Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz

Hơn 100 hợp đồng được ký tại Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz

Không ngại tháng Ngâu, người Việt vẫn ồ ạt sắm xế hộp

Mặc cho tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) với quan niệm kiêng kỵ mua bán những tài sản có giá trị, đã có tới trên 100 hợp đồng được ký chỉ trong 5 ngày của tuần lễ thời trang Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tại Hà Nội.

Không câu nệ tháng cô hồn, MBV đã mang 20 sản phẩm trong đó có 4 mẫu xe mới, với tổng giá trị hơn 90 tỷ đồng, tương đương hơn 4 triệu USD để thực hiện show diễn thời trang ấn tượng cho dân Hà Nội thưởng lãm. Đổi lại nỗ lực của hãng, 6 bàn VIP luôn kín khách bàn bạc, thảo luận chuyện mua xe sau mỗi show trình diễn. Tính tới sáng ngày 30/8, cho dù vẫn còn một ngày trưng bày nữa nhưng số hợp đồng ký được đã lên tới 3 con số.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, đại diện MBV cho hay, MBV hiểu tâm lý tháng Ngâu không mua tài sản đắt tiền của khách hàng nhưng không còn thời gian nào khác, bởi từ nay tới cuối năm, hãng có quá nhiều sự kiện.

Hơn nữa thực tế vẫn có những khách hàng rất cần xe để đi nên vẫn chấp nhận lấy trong tháng Ngâu và cũng không gặp khó khăn gì trong việc kinh doanh của mình sau đó. Vì thế trong độ 2 năm trở lại đây, việc bán hàng trong tháng Ngâu của MBV cũng không giảm sút so với các tháng bình thường bởi quan niệm bấy lâu này.

Trong lần ra mắt tại Hà Nội này, MBV cũng lần đầu tiên tung ra mẫu xe gia đình V-Class trang bị động cơ diesel 2.1L với 7 chỗ ngồi.

Cũng không ngại ngần ra xe mới trong tháng Ngâu còn có Hyundai Thành Công với mẫu xe Tucson được tung ra hôm 22/8.

Đây được xem là một trong những mẫu thể thao đa dụng cỡ trung thành công nhất thế giới với 4 triệu xe bán ra chỉ trong vòng 11 năm ra đời và phát triển. Tại Việt Nam, Hyundai Tucson thế hệ mới có giá bán 925 triệu đồng và 995 triệu đồng cho 2 phiên bản với 5 màu lựa chọn.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công cho hay, với lịch trình giới thiệu các mẫu xe mới của Hyundai khá dày đặc trong nửa cuối năm nên có là tháng Ngâu công ty vẫn tung ra các mẫu xe mới để khách hàng tha hồ lựa chọn.

Trước đó vào cuối tháng 7/2015, dòng xe Hyundai i20 Active của Hyundai Thành Công đã được giới thiệu ra thị trường. Ngay lập tức thị trường có phản hồi khá tốt với gần 300 đơn hàng được ký chỉ trong chưa đến 1 tháng xuất hiện.

Không chỉ tung ra mẫu xe Chevrolet Cruze mới hôm 19/8, Công ty GM Việt Nam còn ra mắt Tổng giám đốc mới trong sự kiện này.

Tính đến tháng 6/2015, có hơn 3,5 triệu xe Chevrolet Cruze đã được bán ra trên toàn thế giới và mẫu xe này đang được sản xuất ở 11  quốc gia khác nhau trên khắp 5 châu lục. Chevrolet Cruze cũng vinh dự được Tổng thống Mỹ Barack Obama ký tặng danh hiệu ”Mẫu xe của tương lai”.  Đây cũng là mẫu sedan bán chạy nhất của thương hiệu xe Mỹ Chevrolet.

Phiên bản Cruze LTZ được đánh giá là khá ấn tượng có giá bán 679 triệu đồng, thấp hơn cả trăm triệu đồng với các đối thủ đến từ Nhật cùng trang bị động cơ 1.8L. Bởi vậy, cuộc đua kỳ thú mới tại thị trường Việt Nam trên phân khúc xe sedan hạng C với các đối thủ là Toyota Altis và Honda Civic sẽ không phải là quá sức của GM Việt Nam, một công ty thành viên của GM đến từ Mỹ.

Trước đó, ngay từ khi chưa bắt đầu tháng Ngâu, Công ty Thaco đã tung ra chương trình ưu đãi cho xe Kia lên tới 65 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng Ngâu. Đây được xem là đợt ưu đãi khách hàng lớn nhất trong năm. Cụ thể, chương trình ưu đãi giá dành cho tất cả dòng xe Kia gồm tặng bảo hiểm, phiếu dịch vụ kéo dài từ ngày 1/8/2015 đến 31/08/2015 trên toàn quốc. Trong đó, Kia New Sorento có mức ưu đãi cao nhất tới 65 triệu đồng, kế đến là Kia K3 với 30 triệu đồng; Kia Rondo là 24 triệu đồng.

Thực tế sôi động của thị trường ô tô này cũng chứng minh, khách hàng giờ đây không còn quá kiêng kỵ như trước và các hãng xe luôn nhạy bén để đáp ứng mọi nhu cầu nhằm tăng doanh số.

Tin bài liên quan