Khoáng sản, xăng dầu là ngành “giàu” nhất VN500

Khoáng sản, xăng dầu là ngành “giàu” nhất VN500

(ĐTCK) Theo thống kê của Vietnam Report, thành phần chủ đạo của Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2014 (VN500) vẫn là khối doanh nghiệp nhà nước. 

Xét về ngành nghề, ngành khoáng sản - xăng dầu vẫn là ngành “giàu” nhất. Cụ thể, trong Bảng xếp hạng VNR500 năm nay có 41 doanh nghiệp lọt vào “Câu lạc bộ tỷ đô” (bao gồm các doanh nghiệp có tổng doanh thu đạt trên 1 tỷ USD), tương đương hơn 8% số doanh nghiệp VNR500, trong đó có 4 doanh nghiệp thuộc khối tư nhân.

Xét về số lượng, doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hiện đang chiếm phần đông trong toàn nền kinh tế và có xu hướng ngày một gia tăng. Kết quả từ cuộc khảo sát gần đây nhất của Vietnam Report cho thấy, nhu cầu về vốn của các doanh nghiệp tư nhân đang rất cao. Việc thiếu vốn kinh doanh đã làm hạn chế khối doanh nghiệp này phát huy hết tiềm năng của mình, lấy đi sự tự tin của các doanh nghiệp vốn được đánh giá là năng động và sáng tạo nhất của nền kinh tế. Đây cũng là một thách thức mới cho doanh nghiệp tư nhân tăng trưởng trong năm 2015.

Tin bài liên quan