Chương trình Chìa khóa thành công với chủ đề nhảy việc

Chương trình Chìa khóa thành công với chủ đề nhảy việc

Khi ông chủ “ngán” nhân viên nhảy việc

Trong khủng hoảng kinh tế, một trong những vấn đề mà khi nhắc đến, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp ở mọi cấp độ, quy mô khác nhau đều lắc đầu ngán ngẩm, đó là tình trạng nhân viên nhảy việc.

“Đã có thời gian, tôi phải đối mặt với tình trạng cứ sáng đến văn phòng là thấy đơn xin thôi việc của một nhân viên.  Điều đó làm tôi phát điên. Họ cứ đến rồi đi làm tôi xoay không kịp, trong khi có rất nhiều dự án còn dang dở”, một giám đốc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn quảng cáo, truyền thông chia sẻ.

Nghe vậy, nhiều người cho rằng, nhân viên liên tục nhảy việc có thể do cách thức lãnh đạo, năng lực quản lý của vị giám đốc trên có vấn đề. Tuy nhiên, khi hỏi những giám đốc ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa khác, mới vỡ lẽ rằng, nhân viên trẻ thích nhảy việc là chuyện không còn hiếm. Đặc biệt, trong thời kỳ giá cả leo thang như hiện nay, cứ nơi nào đưa ra mức lương cao, nhiều ưu đãi hơn là họ không ngại ngần viết đơn xin thôi việc.

Một giám đốc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất điện tử, điện lạnh cho biết, anh đang có nhu cầu cần tuyển một vị trí kỹ sư cấp cao. Sau nhiều lần tự đi “săn” và qua giới thiệu của bạn bè, đối tác, anh đã nhìn thấy một hồ sơ đáp ứng được nhu cầu của mình.

“Sau quá trình phỏng vấn, các trưởng phòng nhân sự và trưởng phòng dự án đều rất ưng thuận và mong muốn tuyển dụng nhân sự này ngay. Tuy nhiên, tôi còn băn khoăn vì thấy trong vòng 5 năm, anh này đã thay đổi đến 3 nơi làm việc khác nhau. Bên cạnh đó, mức lương thưởng mà anh ta đưa ra khá cao so với mặt bằng nhân sự cao cấp của công ty”, anh cho biết.

Cũng mang nỗi ám ảnh về nhân sự nhảy việc, một vị giám đốc trẻ khác chỉ vào những hồ sơ tuyển dụng mà phòng nhân sự đưa lên và cho biết, anh sẽ loại không thương tiếc những ứng viên có “bảng thành tích” làm việc ở nhiều công ty, dù tuổi đời còn rất trẻ.

“Những kiểu nhân viên như thế nhận vào chỉ mất công đào tạo cho thích ứng với môi trường công ty, rồi chẳng mấy chốc lại ra đi, chỉ lãng phí thời gian và sức mình. Tốt nhất là loại ngay từ vòng đầu, vì những người đó chắc chắn không đủ độ tin cậy để giao bất cứ trọng trách nào”, vị giám đốc trẻ nói.

Tiền nhân có câu “đất lành chim đậu”, nhưng cũng có câu “trên đời này không thiếu những cơ hội, quan trọng là tìm được người tin cậy để chia sẻ cơ hội”. Đặt trong bối cảnh thị trường lao động, có vẻ hai câu nói này mâu thuẫn nhau, bởi người lao động luôn muốn tìm những mảnh đất màu mỡ để phát triển sự nghiệp, còn chủ doanh nghiệp luôn muốn sở hữu những người vừa có tài năng, vừa có ý định gắn bó lâu dài với công việc.

Tin bài liên quan