Khánh thành Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt - Nhật

Khánh thành Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt - Nhật

(ĐTCK) Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (MEVN) chính thức tham gia khánh thành Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt - Nhật (VJTC) tại Trung tâm đào tạo Khu công nghệ cao TP. HCM (SHTP), phường Hiệp Phú, quận 9, TP. HCM.

Trong sự kiện, Mitsubishi Electric Việt Nam cũng giới thiệu phòng trưng bày và thực hành "Mitsubishi Electric e-F@ctory Lab" tọa lạc tại tầng hai của Trung tâm.

VJTC là kết quả của sự hợp tác tích cực, hiệu quả giữa SHTP và đối tác Nhật Bản thông qua các dự án ODA; đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác quốc tế và phát triển nguồn lao động chất lượng cao giữa SHTP và các đối tác, đặc biệt là đối tác Nhật Bản.

Theo ông Izumi Matsumoto, Tổng giám đốc Mitsubishi Electric Việt Nam, tự động hóa công nghiệp sẽ trở thành một lĩnh vực trọng điểm tại Việt Nam khi nền kinh tế có những tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt trong lĩnh vực gia công chế tạo.

Đây là chìa khóa để có thể nhanh chóng đưa ra các giải pháp kết nối trong chế tạo sản xuất và tối ưu hóa sản xuất, nhất là trong thời đại công nghiệp 4.0.

Được hình thành dựa trên khái niệm nhà máy thông minh, kết hợp giữa tự động hóa và công nghệ thông tin - “e-F@ctory”,VJTC sẽ là cầu nối của công nghệ sản xuất trình độ cao.

Chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2011 với trụ sở đặt tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, Mitsubishi Electric Việt Nam tập trung vào lĩnh vực điều hòa không khí dự án, hệ thống thang máy, thang cuốn, hàng thiết bị gia dụng và tự động hóa công nghiệp.

Tin bài liên quan