Hãng xe Trung Quốc sao chép Range Rover và Mercedes

Hãng xe Trung Quốc sao chép Range Rover và Mercedes

Thoạt nhìn hai xe tưởng như Range Rover Evoque và Mercedes GLE nhưng kích thước nhỏ hơn nhiều và lắp động cơ điện.

Khoảng 468.000 ôtô điện bán ra tại Trung Quốc trong 2017, theo Carscoops. Các nhà phân tích ước tính, con số sẽ đạt một triệu xe trong 2018. 

Thực tế, chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu 2 triệu ôtô điện cho tới 2020. Nhưng trong khi nhiều hãng xe nội địa tự chế tạo sản phẩm riêng, vẫn có những công ty đi sao chép thiết kế các mẫu xe của nước ngoài - một nét đặc trưng lâu năm ở quốc gia này. 

Ngoài những phiên bản siêu xe (như Bugatti Chiron và Audi R8), các hãng Trung Quốc còn có những mẫu xe điện tốc độ thấp nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới, như cặp mini bản sao của Range Rover Evoque và Mercedes GLE.

Thiết kế ngoại hình gần như giống hệt, nhưng kích thước của bản sao nhỏ hơn hẳn và sử dụng động cơ điện.

Bản sao mini chạy điện của Range Rover Evoque

Hãng xe Trung Quốc sao chép Range Rover và Mercedes ảnh 1

Thiết kế ngoại hình của bản copy rất giống bản gốc. Ảnh: Carscoops

Phiên bản mini là sản phẩm của hãng xe điện Shandong Fengde. Mẫu xe nhái chỉ dài 3.450 mm, tương đương một chiếc Smart Forfour, trong khi bản gốc có chiều dài tới 4.355 mm. Bản sao không dùng động cơ xăng mà là một động cơ điện cỡ nhỏ. Tốc độ tối đa của chiếc xe Trung Quốc chỉ là 50 km/h. 

Hãng xe Trung Quốc sao chép Range Rover và Mercedes ảnh 2

Điểm nổi bật ở nội thất như màn hình cảm ứng trung tâm, camera lùi, đồng hồ kỹ thuật số. Ảnh: Carscoops

Mẫu xe 5 cửa chạy điện có 4 chỗ. Nội thất với màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm, camera lùi và sử dụng vật liệu nhựa là chủ yếu. Cụm đồng hồ trước mặt tài xế là loại kỹ thuật số cung cấp mức pin và đồng hồ tốc độ.

Bản sao mini chạy điện của Mercedes GLE 

Hãng xe Trung Quốc sao chép Range Rover và Mercedes ảnh 3

Mercedes GLE320 - mẫu xe sang bản gốc (bên trái) - và bản nhái mini chạy điện. Ảnh: Carscoops

Shandong Fengde tiếp tục là tác giả của bản nhái tiếp theo, với thiết kế ngoại thất của xe giống hệt Mercedes GLE, nhưng kích thước cũng nhỏ hơn nhiều.

Thậm chí logo ngôi sao 3 cánh cũng được gắn chính giữa lưới tản nhiệt với hai thanh ngang to bản. Phía sau là kiểu ống xả giống trên xe Mercedes dù chỉ để trang trí bởi động cơ điện không có khí thải. 
Hãng xe Trung Quốc sao chép Range Rover và Mercedes ảnh 4

Nội thất của bản sao GLE cũng giống bản sao Evoque. Ảnh: Carscoops

Cả hai phiên bản mini của Evoque và GLE dường như được phát triển trên cùng kết cấu và dùng chung động cơ điện. Kích thước của hai sản phẩm cũng tương đương và thậm chí nội thất cũng nhiều điểm chung. Giá bán của GLE bản sao chỉ từ 3.900 USD.

Tin bài liên quan