Lãnh đạo GazpromNeft  làm việc với đại diện UBND tỉnh Quảng Ngãi

Lãnh đạo GazpromNeft làm việc với đại diện UBND tỉnh Quảng Ngãi

GazpromNeft tiến gần đến việc mua cổ phần Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Quá trình đàm phán giữa GazpromNeft và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cùng các bên liên quan trong việc mua cổ phần của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang tiến triển thuận lợi.

Đây là khẳng định của ông A. Shutov, Giám đốc dự án, Khối Hậu cần, Chế biến và Bán hàng GazpromNeft (Liên bang Nga) tại buổi làm việc vừa diễn ra với Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất Phạm Như Sô.

Theo ông A. Shutov, trong tháng 8/2015, GazpromNeft sẽ có buổi thuyết trình cấp quốc gia và hội kiến Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải về vấn đề này trước khi trình lên Chính phủ Việt Nam những vấn đề liên quan.

Nội dung chính của chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo GazpromNeft  tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn nhằm để khảo sát về thuế, cơ chế tài chính và những nội dung liên quan đến việc mua cổ phần của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

​Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Như Sô hy vọng kế hoạch mua cổ phần Nhà máy Lọc dầu Dung Quất của GazpromNeft sẽ sớm thành hiện thực.

Theo ông Sô, tỉnh Quảng Ngãi luôn xem Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là trái tim của tỉnh trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động của Khu kinh tế Dung Quất, trong đó Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là động lực phát triển của tỉnh trong thời gian qua cũng như những năm đến.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo GazpromNeft cũng đã đề cập đến các vấn đề liên quan đến các hoạt động an sinh xã hội, ưu đãi, trách nhiệm, nghĩa vụ… của địa phương khi GazpromNeft mua cổ phần Nhà máy lọc dầu Dung Quất và triển khai nâng cấp, mở rộng Nhà máy.

Trước đó, trong 2 ngày 22 và 23/7, Đoàn công tác của Gazpromneft đã làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) để tiếp tục thảo luận về những nội dung liên quan đến việc mua cổ phần của BSR và nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Hai bên đã chia nhóm để bàn thảo các nội dung: vận hành, nâng cấp mở rộng, cung cấp dầu thô; chính sách thuế và tài chính; Các vấn đề về tổ chức, nhân sự và pháp chế..

Tin bài liên quan