Được đãi ngộ tốt, lao động dệt may trở lại làm việc đúng lịch

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Ất Mùi, 100% lao động đã quay trở lại làm việc đúng lịch tại nhiều doanh nghiệp dệt may.

Sự phấn khởi, kỳ vọng của các doanh nghiệp ngay từ đầu năm sẽ là nền tảng để ngành dệt may tiếp tục kinh doanh hiệu quả

Sự phấn khởi, kỳ vọng của các doanh nghiệp ngay từ đầu năm sẽ là nền tảng để ngành dệt may tiếp tục kinh doanh hiệu quả

Ông Lương Văn Thư, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần May Đáp Cầu cho biết, 100% lao động đã quay trở lại doanh nghiệp làm việc trong ngày mùng 6 Tết.

Lý do là, trong năm qua, May Đáp Cầu có hiệu quả sản xuất, kinh doanh tốt, đời sống người lao động không những được ổn định, mà còn được cải thiện hơn rất nhiều so với những năm trước. Cụ thể, cuối năm vừa qua, công nhân tại Công ty được thưởng Tết 3 tháng lương.

Năm 2014, doanh thu của May Đáp Cầu đạt 885 tỷ đồng, lợi nhuận 40,6 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức chi trả 25%. Nhiều doanh nghiệp thành viên của May Đáp Cầu có tỷ lệ chi trả cổ tức cao như Yên Phong (40%), Gia Khánh (15%)...

Theo ông Thư, với lao động ổn định, năng suất ở nhiều khâu sản xuất được tăng lên, năm 2015, May Đáp Cầu đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng, với lợi nhuận 47 tỷ đồng, thu nhập người lao động của Công ty mẹ đạt bình quân 6,8 triệu đồng/tháng.

Một doanh nghiệp thành viên khác của Tập đoàn Dệt may Việt Nam là Công ty cổ phần May Nam Định cũng đặt mục tiêu khá kỳ vọng trong năm 2015.

Theo ông Phạm Văn Toản, đại diện Công ty cổ phần May Nam Định, năm 2014, Công ty đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra. Nhờ đó, có những chính sách chăm lo tốt cho người lao động, nên ngày mở máy đầu năm 2015 (mùng 6 Tết), 100% người lao động đã trở lại làm việc.

“Hiện Công ty đã lo đủ đơn hàng cho đến tháng 6/2015. Đây là những tín hiệu tích cực đến với Công ty trong những ngày đầu năm mới, dự báo một năm sản xuất, kinh doanh hiệu quả”, ông Toản phấn khởi.

Tổng công ty Đức Giang (Dugarco) cũng xác nhận, toàn thể cán bộ, công nhân viên  và người lao động  đã quay lại doanh nghiệp đầy đủ vào ngày mùng 6 Tết.

Sự đầy đủ này hứa hẹn một năm kinh doanh suôn sẻ cho toàn Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên.

Năm 2014, Dugarco cán mốc doanh thu 2.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 80 triệu USD.

Ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch HĐQT Dugarco cho biết, năm 2015, Tổng công ty đặt mục tiêu doanh thu 2.400 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2014. Để về đích với mục tiêu này, Dugarco sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực quản lý, tăng cường công tác nguồn nhân lực, đẩy mạnh đầu tư công nghệ thiết bị và con người.

Cuối năm 2014, Dugarco đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Tập đoàn quốc tế Luen Thai Hồng Kông. Sự kiện này đánh dấu bước khởi động của Dugarco trong chiến lược vượt qua thách thức cạnh tranh trong tiến trình hội nhập sâu thị trường dệt may thế giới, đón đầu cơ hội trước khi các hiệp định thương mại tự do được thực thi như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc…

Theo ông Dũng, việc hợp tác với đối tác Luen Thai Hồng Kông sẽ giúp Dugarco tiếp cận công nghệ cao, thị trường ngoại, đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như cách làm hàng theo phương thức FOB, ODM tiên tiến.

Sự phấn khởi, kỳ vọng của các doanh nghiệp ngay từ đầu năm, với đơn hàng dồi dào, lao động ổn định sẽ là nền tảng để ngành dệt may tiếp tục có một năm kinh doanh đầy hiệu quả.

Tin bài liên quan