Dragonair lên tiếng, thị trường bay Việt đang thêm nhiều giọng nói

Ông Jonathan Mark Bailey, tân Giám đốc điều hành Dragonair tại Việt Nam nhận định, Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng của Dragonair, bởi kinh tế tăng trưởng năng động, dân số trẻ, nên nhu cầu bay sẽ còn tăng cao.

Ông Jonathan Mark Bailey, tân Giám đốc điều hành Dragonair tại Việt Nam

Ông Jonathan Mark Bailey, tân Giám đốc điều hành Dragonair tại Việt Nam

Với vai trò là Giám đốc điều hành mới của Dragonair tại Việt Nam, ông trông đợi gì vào thị trường Việt Nam trong nhiệm kỳ của mình?

Thị trường hàng không Việt Nam vẫn còn rất nhiều cơ hội cũng như những thách thức cho các hãng hàng không. Việt Nam có một nền kinh tế phát triển với dân số trẻ, nên chắc chắn nhu cầu bay sẽ tăng cao cùng với sự tăng trưởng kinh tế và chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Tôi tin rằng, trong nhiệm kỳ của mình sẽ được tiếp tục chứng kiến những bước phát triển kỳ diệu của nền kinh tế Việt Nam cũng như thị trường hàng không tại đây. Thị trường hàng không là một sân chơi lớn, song khách hàng đã trở nên khó tính và đặt kỳ vọng cao hơn trước.

Họ chỉ chọn những hãng hàng không có thể đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ bằng dịch vụ cao cấp và sự tận tâm. Dragonair đã luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng và chúng tôi sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp này. Hy vọng, Dragonair sẽ phát triển hơn nữa.

Dragonair đã vận hành một thời gian khá lâu đường bay Hà Nội-Hongkong và  Đà Nẵng - Hongkong. Ông có thể chia sẻ kết quả kinh doanh của đường bay này?

Kết quả kinh doanh của Dragonair tại Đà Nẵng và Hà Nội rất khả quan. Hà Nội từ lâu luôn là một điểm đến quan trọng và là một mục tiêu chiến lược trong kế hoạch phát triển dài hạn của chúng tôi tại Việt Nam.

Đúng như mong đợi, đường bay Đà Nẵng/Hà Nội -Hongkong đã rất thành công. Chất lượng dịch vụ, trải nghiệm trên chuyến bay đều được khách hàng phản hồi tích cực. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho chúng tôi.

Từ kết quả khả quan đó, cùng với sự cho phép của Chính phủ Việt Nam, chúng tôi đã tăng tần suất bay tuyến  Đà Nẵng - Hongkong lên 7 chuyến/tuần từ tháng 4/2014. Đường bay này đã góp phần đẩy mạnh mạng lưới bay của chúng tôi tại châu Á.

Miền Trung là khu vực được khách du lịch ưa chuộng với nhiều danh lam thắng cảnh và nhiều di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận, như Hội An, Mỹ Sơn và Huế.

Trong khi đó, với vị trí địa lý là trung tâm của khu vực miền Trung, Đà Nẵng đã trở thành một điểm du lịch lý tưởng. Vì thế, Đà Nẵng luôn là một trọng tâm và là điểm đến được đầu tư trong kế hoạch dài hạn của Dragonair.

Thị trường hàng không Việt Nam được đánh giá là còn nhiều cơ hội cho các hãng hàng không nội địa và nước ngoài. Những cơ hội và thách thức của Dragonair tại Việt Nam là gì, thưa ông?

Như đã chia sẻ, thị trường hàng không Việt Nam còn mới, dân số trẻ, do đó nhu cầu bay sẽ ngày một tăng cao và đó chính là cơ hội cho Dragonair. Thị trường hấp dẫn và phát triển mạnh sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng như nhà đầu tư trong nước vào ngành hàng không.

Các phân khúc khách hàng sẽ có những lựa chọn khác nhau và hành khách sử dụng dịch vụ hàng không hiện nay không chỉ chọn hãng hàng không để bay, mà còn để trải nghiệm và tận hưởng. Do vậy, tôi tin rằng, với danh tiếng và kinh nghiệm trong nhiều năm tại thị trường khu vực và Việt Nam, cùng với chiến lược của tập đoàn mẹ là Cathay Pacific, Dragonair sẽ có những phương pháp thiết thực và cần thiết để đương đầu những thách thức, dù là khó khăn nhất. Thậm chí, thách thức sẽ là động lực để Dragonair không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, đem đến sự hài lòng cho hành khách.

Tin bài liên quan