Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L- Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại trên mặt đường cất hạ cánh do bị sét đánh.
Đóng cửa 1 đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện có 2 đường cất hạ cánh

Trong thông cáo phát đi vào sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam cho biết là vừa quyết định đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L- Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục triệt để hư hại trên mặt đường cất hạ cánh do bị sét đánh.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bắt đầu đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để phục vụ công tác sửa chữa từ 00h01 ngày 16/7/2015 đến 23h59 ngày 19/7/2015 (giờ địa phương). Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L-Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay; phương án đảm bảo an ninh, an toàn.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L; Phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đồng thời đảm bảo năng lực khai thác tạm thời tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L là 30 chuyến /giờ (cụ thể là khả năng khai thác đường cất hạ cánh, đường lăn là 30 chuyến/giờ và dịch vụ đảm bảo hoạt động bay tiếp nhận 30 chuyến/giờ).

Căn cứ vào kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến/giờ (năng lực khai thác hiện nay là 35 chuyến/giờ).

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình, quy định của các đơn vị liên quan, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là sân bay lớn nhất Việt Nam với số lượng lần hạ cất cánh trong năm 2014 là 154.378 lượt,trong đó có 65.293 lượt hạ cất cánh quốc tế.

Theo Anh Minh
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.