(ĐTCK) Ngày 5/8, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Sở Công thương Hải Phòng và hội viên Hapecom tổ chức hội thảo “Xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”. 

Thương mại điện tử đang là xu hướng bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Tại châu Á, Việt Nam đang là thị trường có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực này với dân số hơn 90 triệu người.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết, tại Việt Nam, thương mại điện tử đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Năm 2015, doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt 4 tỷ USD, dự đoán đến năm 2020 sẽ tăng lên 10 tỷ USD, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ.

Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa cho rằng, chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng sự hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ giúp cho doanh nghiệp giành được lòng tin của khách hàng. Các doanh nghiệp nên sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Hiện có hơn 126,6 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới. Khi thiết lập được thương hiệu với tên miền .com, doanh nghiệp sẽ dễ tiếp cận thị trường nước ngoài hơn.

Hồng Ngân
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.