Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng kinh doanh trực tuyến

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng kinh doanh trực tuyến

(ĐTCK) Tại Hội thảo “Kinh doanh trực tuyến - từ tên miền tới website cho doanh nghiệp” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tuần qua, các diễn giả cho biết, Việt Nam có trên 134 triệu thuê bao di động với hơn 11,6 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra mỗi năm. 39% dân số Việt Nam sử dụng Internet, trong đó 34% truy cập Internet qua các thiết bị di động.

Do vậy, Việt Nam đã được công nhận là thị trường bùng nổ của thương mại điện tử di động. Tuy nhiên, theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2015, chỉ có 26% các website doanh nghiệp thân thiện với thiết bị di động trong khi 43% doanh nghiệp báo cáo có doanh thu tăng nhờ thiết lập hiện diện trực tuyến.  

Ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Chi nhánh Phía Nam, Công ty P.A Việt Nam - nhà đăng ký tên miền và cung cấp dịch vụ lưu trữ website số 1 tại Việt Nam khuyến nghị, lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một website di động thành công.

Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền thân thuộc và tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ tăng thêm được sự tín nhiệm của mình.

Tên miền .com được khuyến khích sử dụng vì đó là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Theo thống kê, hơn 120 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn cầu.

Tin bài liên quan