Doanh nghiệp Hàn Quốc bán bánh ngọt cho người Việt thu hơn 3.800 tỷ đồng

Doanh nghiệp Hàn Quốc bán bánh ngọt cho người Việt thu hơn 3.800 tỷ đồng

Doanh thu khoảng 174,5 triệu USD, tương đương hơn 3.800 tỷ đồng giúp tập đoàn bánh kẹo Hàn Quốc Orion chiếm thị phần bánh kẹo khá lớn tại Việt Nam.

Tập đoàn bánh kẹo Hàn Quốc Orion Corp. vừa công bố doanh thu năm 2016 tại thị trường Việt Nam đạt khoảng 174,5 triệu USD, tương đương hơn 3.800 tỷ đồng, theo Pulse News.

Doanh thu này tăng 24% so với năm trước và tương đương tốc độ tăng trưởng của tập đoàn này tại Trung Quốc cách đây 10 năm.

Kết quả này được khẳng định có phần lớn sự đóng góp từ chiến dịch quảng cáo “Tình” nhận sự ủng hộ cao của người tiêu dùng. Hiện dòng sản phẩm bánh phủ chocolate của hãng chiếm 58% thị phần tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số sản phẩm bánh kẹo khác cũng đạt mức tăng trưởng gần 40%.

Pulse News cho biết tập đoàn này đang có ý định mở rộng mạng lưới bán hàng đến các khu vực có mức tăng trưởng chậm như đồng bằng sông Cửu Long.

Hãng bánh kẹo này cũng không che giấu tham vọng lấy thị trường Việt Nam làm trung tâm để tấn công sang thị trường Trung Đông và ASEAN, mà bước đầu là việc thành lập liên doanh với doanh nghiệp bánh kẹo lớn nhất Indonesia.

Orion xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1995, sau đó thành lập Công ty TNHH Orion Vina Food và xây dựng liên tiếp hai nhà máy tại Bình Dương và Bắc Ninh. Kết quả kinh doanh trong những năm gần đây của doanh nghiệp luôn ở mức ngang ngửa với Kinh Đô.

Tin bài liên quan