Tọa đàm Cơ hội cho Doanh nghiệp thành phố Hà Nội trong Cộng đồng kinh tế Asean

Tọa đàm Cơ hội cho Doanh nghiệp thành phố Hà Nội trong Cộng đồng kinh tế Asean

Doanh nghiệp Hà Nội trao đổi về cơ hội và thách thức trong AEC

Hôm qua (8/11), tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra buổi tọa đàm "Cơ hội cho Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội trong Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)" do Sở Ngoại vụ Hà Nội tổ chức.

Giám đốc Sở Ngoại Vụ Phạm Vinh Quang nhấn mạnh, trước sự hình thành và phát triển của AEC, Hà Nội đang đứng trước những tác động to lớn, cả về cơ hội và thách thức, thuận lợi và khó khăn. Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về AEC, những tác động của AEC đến hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã đã đưa ra nhiều tham luận đánh giá những tác động tích cực cũng như hạn chế của việc gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN đối với kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Hà Nội, từ đó đưa ra những khuyến nghị, giải pháp cho cộng đồng doanh nghiệp trong việc ban hành chính sách, nắm bắt cơ hội, hợp tác đầu tư. 

Theo các chuyên gia kinh tế, thách thức luôn đi cùng cơ hội. Chắc chắn, khi hội nhập sâu rộng các doanh nghiệp sẽ được tham gia vào cuộc chơi toàn cầu hóa và cạnh tranh nhiều hơn, song đó cũng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp rà soát lại và định vị lại mình để đưa ra những chiến lược phát triển phù hợp. Các doanh nghiệp cần phân tích kỹ càng hơn về môi trường kinh doanh để hoạch định cho doanh nghiệp có hướng đi thích hợp trong xu thế toàn cầu hóa, đa dạng hóa hiện nay.

Tin bài liên quan