Đẩy mạnh kết nối để phủ sóng hàng Việt Nam vào siêu thị

(ĐTCK) Hội nghị “Kết nối cung- cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc năm 2015”, do Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc vào sáng 1/10 tại Hà Nội.
Đẩy mạnh kết nối để phủ sóng hàng Việt Nam vào siêu thị

Đây cũng là một trong các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam đang diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 4/10/2015 tại Hà Nội.

Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, đề xuất các giải pháp để gắn chặt mối liên kết giữa 3 nhà gồm: nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối. Qua đó, tạo điều kiện kết nối và tăng cường phối hợp giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ và phân phối sản phẩm, hàng hóa trong nước; thông qua các kênh phân phối định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả…góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Tại hội nghị, các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường. Đồng thời, các nhà phân phối cũng có dịp trình bày những yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào hệ thống chuỗi phân phối.

Ngay tại hội nghị, có trên 40 biên bản thỏa thuận được ký kết giữa đơn vị phân phối tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp sản xuất. Ban tổ chức Hội nghị đã bố trí khu trưng bày để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm.

Tin bài liên quan