14h15' ngày 26/10, các lực lượng chức năng đã có mặt tại cửa hàng của Khaisilk ở 113 Hàng Gai, nơi bán khăn lụa 'made in China' để kiểm tra.

Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho biết đơn vị này tiến hành kiểm tra theo chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. 

Kết quả kiểm tra sẽ được công bố chi tiết sau đó. Hiện cơ quan quản lý thị trường thu giữ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá khoảng 30 triệu đồng. 

Chiều nay, chi cục quản lý thị trường sẽ gặp gỡ báo chí để thông tin thêm về việc kiểm tra. 

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên, cửa hàng Khaisilk ở 113 Hàng Gai có dấu hiệu không bán hàng khi cửa mở lưng chừng, bên trong tắt đèn.

Người dân xung quanh cho biết cửa hàng đã không giao dịch từ vài ngày trở lại đây. Từ sáng 26/10, lực lượng công an ra vào cửa hàng liên tục.

Cùng ngày, Bộ Công Thương phát đi thông báo truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh liên quan đến các cửa hàng của tập đoàn Khaisilk bán hàng "made in China".

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên.

Văn bản lưu ý nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Trước đó, một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khai Silk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khai Silk (kích thước 50 x 50 cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn nữa với nội dung “made in China”.

Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ “made in China”.

Ông chủ Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận 50% lụa được bán ra có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng đã nhập nhằng xuất xứ.

Doanh nghiệp này đã bán hàng xuất xứ Trung Quốc 30 năm qua. Ông Khải cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng và cho biết sẽ thu hồi sản phẩm, bồi thường thỏa đáng cho khách hàng.

Theo Zing
Bình Luận (1)

Tuan le - 11:04 27/10/2017

Làm ăn theo kiểu lừa dối khách hàng nhằm trục lợi. Đây mà là doanh nhân ư? Rồi lớp trẻ Việt Nam sẽ ra sao khi học tập theo ông Khải này?