CPI tháng Tết Nguyên đán Ất Mùi giảm 0,05%

(ĐTCK) Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Thống kê, mặc dù vào dịp Tết Nguyên đán, song chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2015 tiếp tục giảm 0,05% so với tháng trước.
CPI tháng Tết Nguyên đán Ất Mùi giảm 0,05%

Cụ thể, nhóm hàng hóa giao thông giảm tới 4,41% so với tháng trước. Chỉ số giá giảm mạnh của nhóm hàng này tháng 2 cùng với giá xăng dầu giảm mạnh.

Trong tháng này, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống chỉ tăng 0,53%, trong đó giá lương thực tăng 0,13%; thực phẩm tăng 0,75%; còn ăn uống ngoài gia đình tăng 0,19%. Đồ uống và thuốc lá thường là các nhóm hàng được tiêu thụ lớn trong dịp Tết, song mức tăng dịp Tết năm nay cũng không quá lớn, chỉ 0,56%. Tuy nhiên, đây là nhóm hàng có mức tăng giá cao nhất trong rổ hàng hóa tính CPI.

Các nhóm hàng còn lại có mức tăng khoảng từ 0,03 -  0,45% như may mặc, mũ nón và giày dép; thiết bị và đồ dùng gia đình; thuốc và dịch vụ y tế; giáo dục...Trong tháng 2, cùng trong nhóm có chỉ số giá giảm còn có nhóm bưu chính - viễn thông và nhà ở và vật liệu xây dựng.

Theo Tổng cục Thống kê, thông thường, tháng Tết Nguyên đán nhu cầu mua sắm tăng cao, nên giá cả thường có xu hướng tăng mạnh, nhưng năm nay, giá cả tương đối ổn định so với trước Tết, một số mặt hàng có tăng giá nhưng mức tăng không nhiều, không có đột biến về giá cả trên thị trường hàng Tết.

Tin bài liên quan