Công ty Thái Lan mua 65% cổ phần của LafargeHolcim Việt Nam

Công ty Thái Lan mua 65% cổ phần của LafargeHolcim Việt Nam

(ĐTCK) Tập đoàn LafargeHolcim, liên doanh giữa Holcim Ltd. (Thụy Sỹ) và Tập đoàn Lafarge (Pháp) mới đây công bố vừa đạt được thỏa thuận với Siam Cement City Public Company Ltd (SCCC), tập đoàn sản xuất xi măng lớn thứ 2 tại Thái Lan, về việc bán lại cổ phẩn của Tập đoàn tại LafargeHolcim Việt Nam.

Theo thỏa thuận được ký kết giữa hai bên, LafargeHolcim dự kiến sẽ nhượng lại 65% cổ phần của Tập đoàn tại LafargeHolcim Việt Nam cho SCCC vào quý IV/2016, sau khi được sự chấp thuận của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem), hiện đang nắm giữ 35% cổ phần tại LafargeHolcim Việt Nam.

Trị giá tài sản của LafargeHolcim Việt Nam hiện được ước tính vào khoảng 867 triệu Franc Thụy Sỹ. Được thành lập từ năm 1994, LafargeHolcim Việt Nam hoạt động khá thành công trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, chủ yếu là xi măng, bê tông và cốt liệu xây dựng. Liên doanh này sở hữu hệ thống các trạm nghiền và nhà máy sản xuất xi măng với tổng công suất 6,3 triệu tấn/năm, đồng thời cũng là nhà cung cấp bê tông tuơi tại Việt Nam với 7 trạm trộn bê tông tại nhiều quận của TP. HCM và Bà Rịa Vũng Tàu.

LafargeHolcim là tập đoàn đa quốc gia chuyên về công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Năm 2015, Tập đoàn đạt doanh thu thuần hợp nhất 29,5 tỷ Franc Thụy Sĩ. Đối tác dự kiến mua lại cổ phần LafargeHolcim Việt Nam, SCCC, năm 2015 đạt doanh thu 908 triệu USD, là doanh nghiệp đại chúng với 2 cổ đông lớn là Thai Group, Ratanarak and Jardine Group. Tập đoàn này đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tới nhiều nước tại khu vực, trong đó có Việt Nam.

Tin bài liên quan