Công ty Dịch vụ bay và Du lịch biển Tân Cảng muốn gia nhập thị trường hàng không nội địa

Công ty cổ phần Dịch vụ bay và Du lịch biển Tân Cảng là nhà đầu tư mới nhất đăng ký gia nhập thị trường hàng hàng không chung.     
Một máy bay ALTEC 321 Faeta của Công ty CP Công nghệ Hành tinh Xanh

Một máy bay ALTEC 321 Faeta của Công ty CP Công nghệ Hành tinh Xanh

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Công ty cổ phần Dịch vụ bay và du lịch biển Tân Cảng sau khi nhà đầu tư này hội đủ các điều kiện để gia nhập thị trường.

Công ty Tân Cảng được thành lập tháng 3/2016, có trụ sở tại 722 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Doanh nghiệp này có văn bản của Ngân hàng TMCP Nông nghiệp và phát triển nông thôn xác nhận có số dư tài khoản 100 tỷ đồng.

Nếu được cấp phép, Công ty Tân Cảng sẽ khai thác 2 tàu bay cánh bằng loại nhỏ hoặc trực thăng vào năm 2018 phục vụ du lịch tại khu vực Nam Trung Bộ. Định hướng lâu dài của hãng là sẽ cung cấp dịch vụ hàng không chung với các loại hình như bay taxi, phục vụ khách du lịch, bay khảo sát địa chất, chụp ảnh bản đồ, bay cứu thương.

Hiện thị trưởng hàng không chung Việt Nam chỉ có 4 hãng hàng không có giấy phép là Hải Âu, Globaltransair, Hành tinh Xanh, Tổng công ty trực thăng Việt Nam, trong đó 3 hãng có hoạt động bay gồm 5 máy bay cánh bằng loại nhỏ và 31 trực thăng.

Các doanh nghiệp này chưa cung cấp đầy đủ các dịch vụ hàng không chung theo nhu cầu xã hội nên việc có thêm Công ty cung cấp dịch vụ hàng không chung là cần thiết.

Tin bài liên quan