Ảnh Internet

Ảnh Internet

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 4 tiếp tục giảm

(ĐTCK) ANZ vừa công bố Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ANZ - Roy Morgan tháng 4/2015 với mức giảm 1,3 điểm, còn 140,2 điểm. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình của năm 2014 là 133,3 điểm.

Ông Glenn Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Ngân hàng ANZ cho rằng: “Trong quý I, tăng trưởng công nghiệp được công bố đạt mức nhanh nhất trong vòng 3 năm qua, thống nhất với sự phát triển mạnh mẽ trong sản xuất công nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc sản lượng hàng hóa cũng như tình trạng có việc làm sẽ bền vững hơn nên chúng ta có thể mong đợi rằng niềm tin người tiêu dùng và bức tranh tổng thu nhập sẽ cải thiện trong những quý tiếp theo. Sự phục hồi vững chắc và liên tục sẽ khiến các hộ gia đình trở nên tự tin hơn để chi tiêu, đẩy mạnh hơn nữa phục hồi nhu cầu nội địa”.

Tin bài liên quan