Bộ Công Thương vào cuộc điều tra vụ mua bán siêu thị Metro

Bộ Công Thương yêu cầu Công ty TNHH Metro Cash&Carry phải giải trình về quy trình và các thủ tục giao dịch mua lại Metro Cash&Carry Việt Nam.
Bộ Công Thương vào cuộc điều tra vụ mua bán siêu thị Metro
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã nhận được yêu cầu của Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM đề nghị kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như công bằng trong cạnh tranh.
Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, năm 2015 TCC Holding (Thái Lan) đã hoàn tất giao dịch mua lại Metro Cash&Carry Việt Nam. Vào ngày 25/1 vừa qua, Metro Cash&Carry Việt Nam được đổi tên thành Công ty TNHH MM Mega Việt Nam.
Do Metro Cash&Carry Việt Nam là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam, họat động tại Việt Nam nên Metro là đối tượng áp dụng của Luật Cạnh tranh Việt Nam.
Vì vậy, Cục Quản lý Cạnh tranh có văn bản yêu cầu Công ty TNHH MM Mega Việt Nam giải trình về quá trình và các thủ tục giao dịch mua lại Metro Cash&Carry Việt Nam.
Đồng thời cung cấp báo cáo thị phần kết hợp của các bên tham gia tập trung kinh tế trong 2 năm 2013 - 2014 theo quy định của Luật Cạnh tranh. Các giải trình, báo cáo này gửi cho cơ quan quản lý cạnh tranh trước ngày 30/5/2016.
Tin bài liên quan