Ba triển lãm quy mô lớn về công nghiệp hỗ trợ đồng diễn ra tại Hà Nội

(ĐTCK) Ba triển lãm đồng địa điểm “NEPCON Vietnam (NEV) 2017”, “Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (ICSV) 2017” và "Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 7" vừa chính thức khai mạc sáng nay 13/9 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội. 
Ba triển lãm quy mô lớn về công nghiệp hỗ trợ đồng diễn ra tại Hà Nội

Triển lãm do Công ty TNHH Reed Tradex (Thái Lan) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức sẽ kéo dài đến hết ngày 15/9. 

Theo Ban Tổ chức, ba triển lãm lớn đồng địa điểm sẽ mạnh mẽ "nhân ba" cơ hội kinh doanh và thúc đẩy chỉ số nội địa hoá cho ngành công nghiệp điện tử và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Triển lãm thu hút hơn 200 thương hiệu hàng đầu, từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ và bao gồm 7 gian hàng quốc tế từ các quốc gia, vùng lãnh thổ công nghệ hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Từ đó, tạo dựng những cơ hội kinh doanh chuyên nghiệp để hoàn thiện những yêu cầu của dây chuyền sản xuất, thúc đẩy nội địa hoá cho ngành công nghiệp điện tử và công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam thông qua những giải pháp công nghệ và đối tác phù hợp. 

Phát biểu tại lễ khai mạc 3 triển lãm, ông Suttisak Wilanan, Phó gám đốc điều hành, Công ty Reed Tradex - đơn vị tổ chức triển lãm NEV 2017 bày tỏ niềm tin tích cực vào tiềm năng của Việt Nam khi được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng nhất về các lĩnh vực sản xuất trong khu vực ASEAN.

Đặc biệt, theo ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), tiềm năng ngày càng to lớn khi số lượng các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam ngày càng tăng lên với số dự án được phê duyệt chỉ trong năm 2016 lên tới 574 dự án, là con số cao nhất so với những năm trước.

Đây là lý do JETRO chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức liên tục các sự kiện triển lãm quy mô về công nghiệp hỗ trợ nhằm khuyến khích tất cả các bên đối tác cùng nhau khuyến khích tang cường tỷ lệ nội địa hoá tại Việt Nam để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ đáp ứng nhu cầu ngày cang gia tăng của các nhà đầu tư Nhật Bản và quốc tế.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra "Cuộc thi hàn tay điện tử". Bên cạnh đó, chương trình "Shows in Show" đặc biệt của NEV 2017 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ các nhà trưng bày hàng đầu, sẵn sàng để trình diễn công nghệ tiên tiến của họ.

Diễn đàn NEPCON Việt Nam 2017 với chủ đề “Hệ thống và công cụ quản lý nâng cao năng suất chất lượng - Nền tảng cho doanh nghiệp tham gia vào ngành công nghiệp phụ trợ và hội nhập quốc tế” cũng sẽ được tổ chức trong thời gian diện ra Triển lãm  để truyền cảm hứng và nâng cao tri thức và mạng lưới công nghiệp.

Tin bài liên quan