ANZ: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm 5,3 điểm

ANZ: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm 5,3 điểm

(ĐTCK) ANZ vừa công bố cập nhật Chỉ số người tiêu dùng Việt Nam ANZ -Roy Morgan tháng 12/2014, cho thấy, chỉ số này đã giảm xuống 135,6 điểm (giảm 5,3 điểm) trong tháng 12 và nhỉnh hơn mức trung bình trong năm 2014 là 133,3 điểm.

Theo Báo cáo, niềm tin vào nền kinh tế Việt Nam của người tiêu dùng có một sự sụt giảm đáng kể, có 50% (giảm đáng kể đến 13%) người tiêu dùng cho rằng, tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới và 15% (tăng 10%) người tiêu dùng dự đoán nền kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu” (đây là mức cao nhất cho chỉ số này kể từ tháng 6/2014).

Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam - 59% (giảm 9%) kỳ vọng rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới so với 8% (tăng 3%) người tiêu dùng cho rằng nền kinh tế sẽ ở “trạng thái xấu”.

Tin bài liên quan