Phiên điều trần sẽ tạo cơ hội cho các bên có liên quan, bao gồm các nhà sản xuất/ xuất khẩu sản phẩm bị điều tra sang Ấn Độ  trình bày quan điểm, lập luận của mình đối với vụ việc điều tra.

Phiên điều trần sẽ tạo cơ hội cho các bên có liên quan, bao gồm các nhà sản xuất/ xuất khẩu sản phẩm bị điều tra sang Ấn Độ trình bày quan điểm, lập luận của mình đối với vụ việc điều tra.

Ấn Độ tổ chức phiên điều trần điều tra chống bán phá sợi Spandex của Việt Nam vào đầu tháng 10/2016

Ngày 7 tháng 10 năm 2016 tới đây, Ấn Độ sẽ tổ chức phiên điều trần thuộc vụ việc điều tra chống bán phá giá với sản phẩm sợi spandex nhập khẩu từ Việt Nam và một số quốc gia/vùng lãnh thổ.     

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết đã nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ của Tổng vụ chống bán phá giá và chống trợ cấp Ấn Độ ( DGAD) về việc sẽ tổ chức phiên điều trần ( oral hearing) trong khuôn khổ vụ việc điều tra chống bán phá giá với sản phẩm sợi spandex ( Elastomeric Filamant Yarn) nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Vụ việc đã được khởi xướng điều tra vào ngày 27 tháng 1 năm 2016. Mã HS sản phẩm bị điều tra: 54041100 ( bao gồm 54024400 và 54026990).

Mục đích của phiên điều trần nhằm tạo cơ hội cho các bên có liên quan ( bao gồm các nhà sản xuất/ xuất khẩu sản phẩm bị điều tra sang Ấn Độ) có cơ hội trình bày quan điểm, lập luận của mình đối với vụ việc điều tra.

Các doanh nghiệp Việt Nam có thể đăng ký để tham gia việc điều trần nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi xuất khẩu sản phẩm bị điều tra sang thị trường Ấn Độ. Bởi căn cứ theo thông báo, chỉ có những bên đăng ký tham gia mới có thể tham dự buổi điều trần.

Trước đó, ngày 27/1/;2016, Tổng vụ Chống bán phá giá và trợ cấp Ấn Độ (DGAD) đã đăng thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi spandex (mã HS: 5404 11 00 - bao gồm 5402 44 00 và 5402 60 90) nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

Nguyên đơn của vụ việc là Công ty Indorama Industries Ltd., với cáo buộc rằng, sản phẩm sợi spandex nhập khẩu nhập khẩu từ các quốc gia/vùng lãnh thổ nói trên bán phá giá vào Ấn Độ với giá thấp hơn nhiều so với giá tại thị trường nội địa của các quốc gia/vùng lãnh thổ bị cáo buộc.

Điều này đang gây ra thiệt hại đáng kể đến ngành công nghiệp của Ấn Độ, bao gồm sự suy giảm về doanh số, lợi nhuận tiền mặt và lợi tức đầu tư âm. Từ đó, DGAD cũng nhận thấy sản phẩm có dấu hiệu về việc bán phá giá, thiệt hại và mối quan hệ nhân quả.

Tin bài liên quan