ACCA hợp tác với Kiểm toán Nhà nước

ACCA hợp tác với Kiểm toán Nhà nước

(ĐTCK) Ngày 14/4, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam (KTNN) và Hiệp hội Kế toán công chứng Vương quốc Anh (ACCA) đã ký kết Thoả thuận về trao đổi và hợp tác. 

Theo đó, ACCA sẽ hỗ trợ Kiểm toán Nhà nước trong việc học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động với Kiểm toán Nhà nước Vương quốc Anh (NAO) và các tổ chức nghề nghiệp như ACCA. Hai bên sẽ phối hợp thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và chia sẻ thông tin trong lĩnh vực chuyên môn.

ACCA sẽ hỗ trợ, đồng thời tạo điều kiện tối đa để các kiểm toán viên Kiểm toán Nhà nước có thể tham gia theo học chương trình đào tạo chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế của ACCA, nhằm góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ các kiểm toán viên trẻ, không chỉ về chuyên môn nghề nghiệp, mà còn về các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cũng như cập nhật về các thay đổi của ngành nghề trong khu vực và trên thế giới.

Trong khả năng của mình,  ACCA cũng sẽ góp phần hỗ trợ Kiểm toán Nhà nước xây dựng, tổ chức, cũng như giới thiệu chuyên gia cho các chương trình đào tạo của Kiểm toán Nhà nước.  

Tin bài liên quan